Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ẩu đả xảy ra giữa các đại biểu quốc hội đảng Blok Poroshenko và đảng “ Mặt trận nhân dân” của Thủ tướng Yashunhuk, trong khi ông phát biểu.

Thứ sáu, 11/12/2015 | 10:28

Ẩu đả xảy ra giữa các đại biểu quốc hội đảng Blok Poroshenko và đảng “ Mặt trận nhân dân” của Thủ tướng Yashunhuk, trong khi ông phát biểu.

Đại biểu quốc hội Oleg Barna ( thuộc đảng Blok Porosenko) – người đang thu thập chữ ký bỏ phiếu cho Nghị định bất tín nhiệm chính phủ, đem một bó hoa hồng tới diễn đàn, muốn nâng Thủ tướng lúc đó đang phát biểu trên tay để đẩy ông ra khỏi diễn đàn.
Lập tức các đại biểu khác xông tới và ẩu đả xảy ra. Bài phát biểu của thủ tướng Yashenhuk phải dừng lại trong vài phút.
Khi tình hình đã yên trở lại, lãnh đạo đảng Blok Poroshenko, Lusenko xin lỗi vì các hành động của các đại biểu.
Chủ tịch Quốc hội Groisman tuyên bố:
“ Đây là việc làm rất không đúng. Không được như thế. Đây là quốc hội, trong đó mức văn hóa phải tương xứng”. Ông lên án hành động của các đại biểu quốc hội.
Còn lãnh đạo đảng Cực hữu Lasko thì than phiền: “Chẳng cần đến kẻ thù, khi có những bạn bè như vậy. Đây là liên minh kiểu gì mà các vị đả nhau như thế?”.
Thủ tướng Yashenhuk cũng có bình luận về sự kiện này: “Những hy vọng của nhân dân sẽ bị phá vỡ, nếu như giữa chúng ta có cãi cọ, ghen ghét và không thống nhất… Đó không phải trò xiếc hay buổi diễn”
Ông kêu gọi các đại biểu phải chịu trách nhiệm trước các hành động của mình.

Theo segodnya.ua
 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN