Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Trung tâm cung cấp dịch vụ hành chính tỉnh Odessa, được Tổng thống Porosenko khai trương có nguy cơ bị đóng cửa

Thứ sáu, 04/12/2015 | 05:31
Ngày 3/12 Trung tâm dịch vụ hành chính Odessa trên phố Sevchenko-4 thông báo, Trung tâm đang có nguy cơ bị đóng cửa.

Trung tâm cung cấp dịch vụ hành chính tỉnh Odessa, được Tổng thống Porosenko khai trương có nguy cơ bị đóng cửa


Sau đây là trích đoạn thông báo của Trung tâm:
“Chúng tôi im lặng đã lâu, cố gắng đối thoại. Tuy nhiên hôm nay Trung tâm dịch vụ hành chính đã được đầu tư rất nhiều tiền của và sức lực, đang trên bờ vực phải đóng cửa.
Thay vì 15 phút cho dịch vụ đăng ký bất động sản như đã hứa, thường xuyên phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ. Bởi vì không đủ nhân viên. Theo biên chế được Hội đồng thành phố thông qua, Trung tâm phải có 12 nhân viên hành chính, nhưng hiện chỉ có 7 người, thiếu 5 người. Mặc dù đã được yêu cầu nhiều lần, nhưng đã 1,5 tháng trôi qua, tuy số nhân viên đã trải qua huấn luyện đã có, nhưng các vị trí trống vẫn bị đóng không cho bổ sung.
Công việc duy nhất mà chúng tôi có thể giúp đỡ được cho các nhân viên của mình là cung cấp bữa ăn trưa miễn phí, nhưng việc làm này bị quy là tham nhũng. Người ta đến kiểm tra, không hề để ý tới người dân đang đứng xếp hàng chờ nhận dịch vụ. Các nhân viên của Trung tâm bị tra hỏi, bị bắt viết giấy giải thích, bị đe dọa truy tố hình sự, bị ép đến phát khóc. Tại sao những người kiểm tra không quan tâm tới các cán bộ ngang nhiên đi trên những chiếc xe đắt tiền có giá bằng quỹ của cả Trung tâm trong vòng 1 năm, đối với họ đó là điều bình thường. Còn việc nuôi dưỡng nhân viên thì không được. Họ cho rằng đó là tham nhũng.
Các nhân viên của Trung tâm thực tế trong 4 tháng phải trải qua các cuộc thi kiểm tra sát hạch, thi tuyển rất khắt khe, các cuộc hội thảo, các hội nghị, các bài giảng, các nhóm công tác… Cho đến hôm nay mức  lương của họ thấp hơn 2 ngàn gr thay vì như đã hứa là 6 ngàn gr. Những người nhận 2 ngàn gr – là những người anh hùng, còn những kẻ đã lừa dối họ là những kẻ tội phạm. 2 ngàn gr trong 4 tháng!!!
Ngày mai sẽ có cuộc họp báo về vấn đề này.

Theo báo đời sống Odessa