Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phái đoàn Quốc hội châu Âu tới Kiev đề nghị cải cách Quốc hội Ukraine

Thứ sáu, 04/12/2015 | 05:16
Phái đoàn Quốc hội châu Âu do Pet Coks dẫn đầu tới Kiev. Bà chuẩn bị tài liệu cùng với đề nghị cải cách Quốc hội Ukraine. Việc ra mắt dự án cải cách sẽ được trình bày vào đầu năm tới.

Phái đoàn Quốc hội châu Âu tới Kiev đề nghị cải cách Quốc hội Ukraine

Sau đó, Quốc hội Ukraine sẽ ra phán quyết. Hiện tại phái đoàn đang thảo luận các câu hỏi về cải cách với các đại biểu quốc hội Ukraine. Trước tiên họ nghe ý kiến của liên minh quốc hội, hiện nay họ đang thảo luận với các đại biểu của phe đối lập.
Phái đoàn của Quốc hội châu Âu có rất nhiều câu hỏi đối với quốc hội Ukraine. Họ đánh giá hiệu quả làm việc của quốc hội rất thấp.
Lãnh đạo đảng đối lập Yuri Boiko nói: “ Chúng tôi thấy có rất nhiều nguyện vọng của đảng blok đối lập được để ý tới. Chúng tôi hoan nghênh phái bộ. Chúng tôi nói về quyền của phe đối lập và ở đây là quyền  thành viên của các ủy ban, lãnh đạo các ủy ban. Họ còn lo lắng hơn chúng tôi về việc các dự luật của đảng đối lập không lọt vào chương trình nghị sự làm việc trong ngày của quốc hội”
“ Chúng tôi thậm chí nhận được lời mời để cho các đại biểu của đảng chúng tôi được làm quen với các thông tin mới nhất và tiên tiến nhất về đề tài này”- Boiko kết luận.
Theo podrovnosti.ua