Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các nhân viên của Trung tâm dịch vụ hành chính Odessa chỉ được nhận 2 ngàn grivna/tháng

Thứ năm, 03/12/2015 | 06:07

Các nhân viên của Trung tâm dịch vụ hành chính Odessa chỉ được nhận 2 ngàn grivna/tháng

Thay vì mức lương đã hứa là 15 ngàn grivna/tháng, hơn 50 nhân viên của Trung tâm dịch vụ hành chính cho các công dân tại Odessa chỉ được nhận lương 2 ngàn grivna/ tháng ( chưa được 80 đôla), ngoài ra họ được phụ thêm bữa ăn trưa với mức 30 grivna và một chút tiền thưởng không nhiều.
Trên đây là thông báo của Tỉnh trưởng Odessa Saakasvli trong buổi họp báo. Ông nêu rõ:
“ Hiện nay các nhân viên nhận mức lương ít hơn 2 ngàn grivna. Chúng tôi nuôi họ 30 grivna/ người/ ngày. Chi phí đó không nhiều, nhưng chúng tôi dẫu sao cũng phụ thêm cho họ một chút gì đấy. Họ làm việc rất tốt, nhưng không thể trụ lâu được nếu như không tạo điều kiện tốt cho họ làm việc. Điều này liên quan tới tất cả các cán bộ nhân viên nhà nước”.
Trong khi phát biểu, Saakasvili tuyên bố, ông không nói 15 ngàn grivna lương, nhưng hứa rằng, sang năm mức lương của các nhân viên này sẽ cao hơn 2 ngàn grivna .
“ Chúng tôi tiến hành luật tại quốc hội, một phần thu nhập của trung tâm sẽ được để lại. Điều đó có nghĩa là sang năm mới, lương sẽ không phải 15 ngàn, nhưng mức lương nghiêm túc cũng như đối với hải quan và cơ quan đăng ký phương tiện giao thông. Ở đó mức lương sẽ rất cao”- Saakasvili nhấn mạnh.

Theo dumskya.net