Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đảng Blok Porosenko ra tối hậu thư về dự án ngân sách 2016 do chính phủ Yashenhuk đề nghị

Thứ năm, 03/12/2015 | 05:59
Đảng Blok Porosenko sẽ không ủng hộ dự thảo ngân sách Ukraine năm 2016 không có sự thay đổi trong luật về thuế.

Đảng Blok Porosenko ra tối hậu thư về dự án ngân sách 2016 do chính phủ Yashenhuk đề nghị

Lusenko chỉ chích chính phủ của Thủ tướng Yashenhuk, người đã nhiều lần tuyên bố rằng đã có sự thỏa thuận giữa luật thuế và ngân sách, nhưng chính phủ lại quên không hề thỏa thuận với các đại biểu quốc hội. Ông tuyên bố:
“ Chúng tôi không ủng hộ dự thảo ngân sách trên nền tảng luật thuế cũ. Chúng tôi cũng không ủng hộ dự thảo luật thuế của chính phủ, về bản chất làm xấu đi hệ thống thuế không hợp lý hiện nay và còn lấy đi nền tảng thu nhập của địa phương”.
Lusenko nêu rõ: “ Đảng Blok Porosenko nhận thức chắc chắn rằng, Ukraine cần hệ thống thuế tự do tuyệt đối. Chúng tôi thấy rằng điều này phải được thực hiện trong giai đoạn suy  thoái kinh tế nặng nề và chi phí quân sự cực kỳ cao.  Vì thế chúng tôi sẵn sàng thực hiện việc cải cách thuế trong vòng 2-3 năm”.
Lusenko lưu ý, trong năm nay, tối thiểu phải thông qua mô hình hành chính mới đơn giản, cũng như xác định mức thuế giá trị gia tăng ở mức 20%, mức thuế lợi nhuận 18%, mức thuế thu nhập cá nhân không quá 15%.
Cần nhắc lại là ngày 1/12 Bộ tài chính giới thiệu dự toán ngân sách quốc gia năm 2016 và dự thảo luật cải cách thuế. Quốc hội Ukraine cũng giới thiệu phương án đối kháng về dự thảo luật  cải cách ngành  thuế do ủy ban chính sách về thuế và hải quan của quốc hội soạn thảo.
Theo segodnya.ua