Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Ukraine Firrtas suy nghĩ lại và không trở về Ukraine

Thứ tư, 02/12/2015 | 05:05
Tỷ phú Dmitri Firtas tuyên bố về “ trả thù chính trị”.

Tỷ phú Ukraine Firrtas suy nghĩ lại và không trở về Ukraine

Lãnh đạo Liên đoàn những người tuyển dụng lao động Ukraine Dmitri Firtas quyết  định rời ngày trở về Ukraine. Ông tuyên bố:
“Tôi quyết định rời ngày trở về Ukraine. Ngày mai 02/12, tại Kiev sẽ có Hội nghị lần thứ 10 của những nhà tuyển dụng Ukraine, trong đó cần xem xét và thông qua Kế hoạch model hóa đất nước. Đây là kế hoạch duy nhất, không có phương án nào khác có thể thay thế để Ukraine thoát khỏi tình trạng tê liệt kinh tế. Tôi rất lấy làm tiếc vì chính quyền Ukraine hiện nay sử dụng các bước chưa từng có để hủy chuyến trở về Ukraine của tôi và không cho tôi có khả năng thực hiện kế hoạch này”.
Theo lời ông, chính quyền “ phá vỡ cải cách kinh tế”. “ Tôi khẳng định, Ukraie có khả năng trong giai đoạn ngắn có thể trở lại con đường phát triển. Ukraine có tất cả các khả năng để trở nên giàu, phát triển và công nghiệp hóa. Kế hoạch model hóa Ukraine của tôi được tính cho thời kỳ 10 năm và sang năm tới có thể nhận được những kết quả đáng kể đối với đất nước và cho người dân. Chính quyền không có lợi để cho kế hoạch của tôi bắt đầu hoạt động. Họ muốn tiếp theo được làm giàu cho bản thân, che đậy bằng những từ “ khủng hoảng”.
Firtas thông báo, tham gia vào chuẩn bị cho Kế hoạch model hóa Ukraine có các chuyên gia kinh tế hàng đầu châu Âu, các nhà bác học Ukraine, giới doanh nhân Ukraine. Các công đoàn và những nhà tuyển dụng Ukraine cũng tham gia thành lập Kế hoạch này.
“ Tôi cho rằng, những hành động của chính quyền Ukraine đối với tôi là những hành động tội phạm và tôi đánh giá là sự trả thù chính trị” – Firtas nhấn mạnh.
Cần nhắc lại là ngày 29/11 Bộ trưởng bộ nội vụ Ukraine Avakov thông báo trên mạng xã hội rằng, theo như yêu cầu từ phía Mỹ, Firtas nếu về Ukraine sẽ bị cảnh sát quốc gia bắt.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN