Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Crimea không còn các điểm dân cư bị mất điện

Thứ hai, 30/11/2015 | 06:01
Đêm chủ nhật tuần trước, do đường dây dẫn điện bị đánh mìn, Crimea hoàn toàn bị ngắt điện.

Tại Crimea không còn các điểm dân cư bị mất điện

Nhưng tới hôm nay, Bộ cứu hộ khẩn cấp của Nga thông báo, tất cả các điểm dân cư tại Crimea đã được cung cấp điện bởi nguồn cung là các máy phát điện được chuyển từ Nga tới.
“ Trong vòng ngày đêm, những đoàn xe chở 19 máy phát điện với các công suất khác nhau để cung cấp cho 2 thành phố. Hiện tại có 20 đoàn xe chở 250 máy phát điện tới Crimea”
Các nhân viên cứu hộ khẩn cấp cùng các đại biểu của các cơ quan tiện ích đi khảo sát các điểm dân cư, tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn khi sử dụng các phương tiện bằng điện và khi sưởi ấm.
Tại thành phố Crimea và Sevastopol, Bộ cứu hộ khẩn cấp Nga đã bố trí 12 điểm cứu trợ với đầy đủ các phương tiện cứu trợ, có bếp ăn dã ngoại, giúp đỡ cho 7 ngàn người cần được giúp đỡ về y tế, ăn uống, nạp điện thoại, và có thể ngủ lại nếu trời lạnh”
Bộ cứu hộ khẩn cấp Nga thông báo, có 4 ngàn người và 1 ngàn đơn vị kỹ thuật tham gia khắc phục hậu quả cắt điện tại Crimea.
Bộ năng lượng Nga cũng nói về việc xây dựng đường dẫn điện tới Crimea.
Bộ trưởng năng lượng Nga Novak thông báo, nhu cầu điện tiêu thụ cho Crimea cần 1200MBt/ngày. Tới ngày 25/12 từ Krasnadar sẽ hoàn thành xong giai đoạn 1 đường dẫn điện tới Crimea với công suất 400 MBt, sang năm 2016 công suất này sẽ được tăng gấp đôi và cùng với nguồn điện năng của địa phương, năm 2016 Crimea sẽ bảo đảm được cung cấp đủ điện.
Theo segodnya.ua