Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga phong tỏa các xe chở hàng của Thổ nhĩ kỳ tại biên giới với Ukraine

Chủ nhật, 29/11/2015 | 05:59
Cố vấn của lãnh đạo cơ quan biên phòng Ukraine Oleg Slobodan tuyên bố trên kênh truyền hình “ 112 Ukraine”: Tại tỉnh Chernhigov và tỉnh Sumka quan sát thấy hiện tượng tụ đọng các xe vận tải hàng của Thổ nhĩ kỳ, bị phía Nga chặn không cho vào lãnh thổ Nga.

Nga phong tỏa các xe chở hàng của Thổ nhĩ kỳ tại biên giới với Ukraine

Bộ ngoại giao Thổ nhĩ kỳ khuyến cáo các công dân của mình, nếu không vì các nguyên nhân cấp thiết, không nên vội vàng tới Nga trước khi giải quyết xong mâu thuẫn trong mối quan hệ Nga _ Thổ.
Hôm thứ bảy ngày 28/11 Tổng thống Thổ nhĩ kỳ Erdogan tuyên bố trong cuộc mít tinh tại thành phố Belưikasir rằng, ông đau khổ trước sự hy sinh của phi công Nga Su-24 vì các hành động của máy bay tiêm kích Thổ. Ông nói:
“ Chúng tôi không muốn điều ấy xảy ra, nhưng điều ấy đã xảy ra. Tôi hy vọng điều này sẽ không lặp lại nữa”.
Ông nêu rõ Moscow và Ankara cần tìm kiếm các bước tích cực hơn về sự cố này. Một lần nữa Erdogan lại tuyên bố, muốn gặp Putin tại cuộc họp thượng đỉnh về khí hậu tại Paris, vì theo ông cuộc gặp mặt đó có thể làm giảm căng thẳng giữa 2 nước. Tuy nhiên Erdogan trong khi phát biểu vẫn ủng hộ các hành động của mình và phê phán chính sách của Nga về Syria.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN