Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga đe dọa hậu quả khó tránh khỏi đối với Thổ nhĩ kỳ vì máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi

Thứ tư, 25/11/2015 | 05:38

Nga đe dọa hậu quả khó tránh khỏi đối với Thổ nhĩ kỳ vì máy bay Su-24 của Nga bị bắn rơi

Người phát ngôn của tổng thống Nga Dmitri Peskov tuyên bố: “Tổng thống Putin không nói về những hậu quả nào đó về chiến tranh. Tổng thống không cho phép các tuyên bố như vây. Nhưng  không thể tránh được những hậu quả sau những hành động không thiện chí như vậy từ phía Thổ nhĩ kỳ”.
Hiện ông vẫn giữ thái độ im lặng trước câu hỏi liệu có đóng băng dự án “ Dòng chảy Thổ nhĩ kỳ” hay không vì sự kiện liên quan tới việc bắn rơi máy bay Su 24 của Nga, nhưng ông cho biết  phía Nga sẽ nghiên cứu phân tích kỹ tình hình.
Cần nhắc lại là hôm 24/11, phía Thổ nhĩ kỳ thông báo, máy bay Su24 của Nga xâm phạm không phận của Thổ. Mặc dù các phi công Nga được phía Thổ cảnh báo nhiều làn trong vòng 10 phút, nhưng vẫn bị bỏ qua, vì thế đã bị máy bay F-16 của Thổ dùng tên lửa “ không đối không” bắn hạ. Hai phi công Nga đã kịp nhảy dù và cố gắng hướng dù về phía quân đội Syria kiểm soát, nhưng bị các phiến binh dưới đất bắn chết trước khi dù hạ cánh.
Bộ ngoại giao Thổ khẩn cấp mời các thành viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tới để tham vấn.  Trong cuộc gặp mặt có mời các đại sứ của các nước Anh, Nga, Trung quốc, Pháp và Mỹ.
Đây là lần đầu tiên thành viên NATO bắn rơi máy bay Nga.
Theo  podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN