Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các tổ chức xã hội và các đại biểu quốc hội Ukraine ủng hộ thành lập nền kinh tế tự trị tại tỉnh Dnhepropetrovsk

Thứ ba, 24/11/2015 | 05:53
Các tổ chức xã hội và các đại biểu quốc hội Ukraine đang hoạch định một số dự thảo luật, xem xét phát triển kinh tế tự do tại tỉnh Dnhepropetrovsk. Điều này có thể tạo ra một xung động mới để phát triển vùng, nâng cao đời sống cho người dân và tạo ra nhiều việc làm mới.

Các tổ chức xã hội và các đại biểu quốc hội Ukraine ủng hộ thành lập nền kinh tế tự trị tại tỉnh Dnhepropetrovsk

Đại biểu đảng “ Phục hưng” Andrei Sipko  cho biết: “ Tại châu Âu và trên cả thế giới, những ví dụ tương tự tương đối phổ biến để thực hiện các ý tưởng như vậy. Dựa vào đó chúng ta có thể đạt được những thành tích đáng kể, bởi vì trong vùng có các tiềm năng về khoa học, công nghiệp và khâu cán bộ để đạt được sự tiến bộ lớn về kinh tế”.
Ý tưởng về vùng kinh tế tự trị của tỉnh Dnhepropetrovsk được đại biểu quốc hội Evgenhi Muraev ủng hộ, bởi vì trong luật pháp Ukraine có định nghĩa về “ Vùng kinh tế tự do”. Theo quy định, điều đó được thực hiện trong lãnh thổ của các nhà máy xí nghiệp được nhà nước cho rằng “ có tiềm năng phát triển đặc biệt”.  Tỉnh Dnhepropetrovsk có đầy đủ các điều kiện này, nhưng cần thiết thành lập điều kiện cho các nguồn vốn.
Ngoài ra đại biểu quốc hội, thuộc đảng Blok Porosenko Lubinhes cũng ủng hộ sáng kiến này và cho rằng: “ Sáng kiến này bắt đầu từ các tổ chức xã hội. Tôi tới làm việc tại quốc hội cũng qua các hoạt động xã hội và tôi có thể nói chắc chắn rằng, điều đó vì sự thịnh vượng, nên tôi ủng hộ”.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN