Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu vào tháng ba tới sẽ dỡ bỏ các lệnh cấm vận chống lại những người trong đội ngũ của Yanukovik

Thứ ba, 24/11/2015 | 05:43
Phó Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Vitali Kasko cho rằng, tháng ba tới, Liên minh châu Âu dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt đối với quan chức cấp cao của chính quyền Ukraine thời Yanukovik, được áp dụng sau Cách mạng Nhân phẩm và tự do.

Liên minh châu Âu vào tháng ba tới sẽ dỡ bỏ các lệnh cấm vận chống lại những người trong đội ngũ của Yanukovik

Ông nói: “ Logicka của Liên minh châu Âu rất đơn giản. Họ cho rằng, thời gian một, hai năm là quá đủ để cho các cơ quan pháp luật làm sáng tỏ được các vấn đề: Đó là tiền gì, số tiền ấy có phải do các hoạt động tội phạm mà có? Và sau đó trong khuôn khổ của các cơ chế quyền hạn quốc tế sẽ giúp cho việc bắt giữ các tài sản ấy gồm tài khoản ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu ở nước ngoài. Nếu như 2 năm không đủ, có nghĩa là các cơ quan thực thi pháp luật làm viêc không hiệu quả. Vì thế tôi nghe từ các đối tác phương Tây, không nên chờ các lệnh trừng phạt được tiếp tục”.
Kasko cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật Ukraine cần tiến hành bắt giữ các tài khoản và tài sản của các đồng phạm với Yanukovik, điều tra các tội chống lại những người này.
Kasko nhắc lại rằng, dưới tác động của các lệnh trừng phạt, một số các nước liên minh châu Âu như Thụy sỹ đã bắt giữ các tài sản của các cựu quan chức Ukraine, chứ không trên cơ sở các quyết  định từ phía chính quyền Ukraine và khi các lệnh trừng phạt kết thúc thì các tài sản này sẽ được dỡ bỏ  mọi phong tỏa.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN