Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Crimea bị cắt điện: Chính quyền thành phố Sevastopol không biết phải làm gì

Chủ nhật, 22/11/2015 | 22:24

Crimea bị cắt điện: Chính quyền thành phố Sevastopol không biết phải làm gì

Các phóng viên của tòa soan Crimea.Reali thông báo, chính quyền thành phố Sevastopol hiện chưa tìm được khả năng nào để ổn định tình hình cung cấp điện cho thành phố, tuy nhiên tất cả các cơ quan xí nghiệp trọng yếu, bảo đảm đời sống sinh hoạt cho dân chúng của thành phố vẫn được bảo đảm cung cấp điện do các máy phát điện bằng gas và bằng dầu. Chính phủ Crimea đã có thời gian biểu cấp điện cho người dùng trong ngày mai: Mỗi gia đình được bảo đảm 6-8 tiếng có điện/ ngày. Thứ hai tại Crimea được thông báo là ngày nghỉ, vì tình hình bị cắt điện hiện nay. Crimea được thông báo tình trạng khẩn cấp, liên quan tới việc cắt điện.
Lương xăng dầu dự trữ tại các trạm xăng dầu ở Crimea cũng cạn dần. Xăng A92 và A95 còn đủ cho 18-20 ngày. Nước tại Crimea cũng được cung cấp theo lịch.
Về phía Ukraine, Bộ năng lượng hứa trong vòng 1 ngày sẽ khôi phục lại một trong những đường dây dẫn điện tới Crimea.
Tình trạng đặc biệt tại làng Chaplinka, nơi những kẻ lạ mặt đánh sập đường dẫn điện tới bán đảo Crimea,  hẳn sẽ không làm cho các đối tác phương Tây thán phục, ngược lại chính vì các hành động này có thể làm cho Ukraine mất đi vai trò là nước trung chuyển lớn nhất tại Đông Âu: “ Ukraine thể hiện là một đối tác khó lường và việc vận chuyển điện  năng  tới châu Âu qua lãnh thổ Ukraine khó có thể ổn định và đáng tin cậy. Do vậy người chiến thắng sẽ là những người đã từ lâu ủng hộ vấn đề xây dựng các đường trung chuyển bỏ qua đất nước chúng ta. Ukraine có thể mất giá trị là nước trung chuyển lớn nhất Đông Âu”.
Trên đây là tuyên bố của đảng blok đối lập.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN