Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili và Martưnhenko: Những bê bối mới và những cáo buộc mới

Chủ nhật, 22/11/2015 | 03:33
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili trong chương trình truyền hình Suster Live bình luận về những bê bối tại nhà máy cảng Odessa.

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili và Martưnhenko: Những bê bối mới và những cáo buộc mới

Theo lời ông, những hành động của Thủ tướng Yashenhuk và lãnh đạo Ủy ban của quốc  hội về vấn đề năng lượng ТЭК Martưnhenko đã làm thiệt hại lớn cho nhà máy cảng Odessa. Ông nói:
“Khi chúng tôi vừa mới bắt đầu hành động với mục đích dừng các hợp đồng tham nhũng, những kẻ cắp bị bắt tận tay liền kêu rằng chúng tôi làm mất ổn định của nhà máy tốt, mặc dù chính giám đốc của nhà máy  từ chối ký hợp đồng và hợp đồng được ký bởi người phó giám đốc, do Thủ tướng Yashenhuk và “ bạn bè” chỉ định hồi tháng 4. Cũng chính xác như khi chúng tôi phát biểu chống sự cắp trộm ở mức nhà nước, một lũ trộm cắp, bịp bợm cấp quốc gia buộc tội chúng tôi làm mất ổn định tình hình trong nước. Thật vô ích khi các vị kêu gọi tôi hãy trở về Grudia và để cho các vị bình yên cướp bóc Ukraine. Đừng hòng”.
Đáp lại, đại biểu quốc hội Martưnhenko khẳng định, những cáo buộc ông từ phía Saakasvili có liên quan đến việc Saakasvili muốn ghế thủ tướng Ukraine. Ông nói:
“Saakasvili muốn bỏ chạy khỏi Odessa về Kiev, tính đến ghế thủ tướng, mặc dù nhiều lần phủ nhận. Càng gần tới ngày chính phủ phải báo cáo, càng tăng nhiệt thần kinh của ông. Vì thế Saakasvili tấn công dữ dội thủ tướng đương nhiệm và những người cùng đảng của thủ tướng. Ngài Saakasvili muốn tạc mình thành một “ chiến sĩ vĩ đại”, rằng  chiếc ghế thủ tướng đang ở gần, đối với ông ta vẫn chưa đủ”.
Trước đó Saakasvili tuyên bố, Hội đồng theo dõi cải cách các xí nghiệp nhà nước do ông lãnh đạo thuộc Bộ phát triển kinh tế, ngày 19/11 đã có sáng kiến hủy hợp đồng về mua gas do nhà máy cảng Odessa với công ty của Úc Antra Gmbh về chế  biến lại gas, như là hành động tham nhũng.
Saakasvili đòi Thủ tướng Yashenhuk hủy bỏ hợp đồng mua gas do nhà máy cảng Odessa ký. Ông nói: “Tôi kêu gọi thủ tướng kiềm chế khẩu vị thèm ăn tràn lan  của “ các bạn bè”. Cụ thể là bàn tay phải của mình là Martưnhenko. Tôi đòi Thủ tướng Yashenhuk hủy ngay bản hợp đồng mua gas do nhà máy cảng Odessa ký, để không  qua các công ty đệm chảy khỏi ngân sách 90 triệu đôla Mỹ. Tôi cũng chờ Viện kiểm sát điều tra tỷ mỷ vụ lừa đảo này”.
Như đã đưa tin hiện nay nhà máy cảng Odessa đang bị viện kiểm sát Odessa khám xét vì bị tình nghi làm thất thoát ngân sách 4 tỷ gr.
Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN