Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Giá Grivna sụp đổ ở mức kỷ lục trên thị trường liên ngân hàng

Thứ bảy, 21/11/2015 | 04:22
Tỷ giá Grivna trên thị trường liên ngân hàng hôm thứ sáu xuống ở mức 24,025 grivna/đôla.

Giá Grivna sụp đổ ở mức kỷ lục trên thị trường liên ngân hàng

Tổng lượng tiền ngoại tệ mua bán tại thị trường liên ngân hàng hôm thứ sáu đạt 220,27 triệu đôla. Hôm trước 362,27 triệu đôla.
Theo thông báo của Ngân hàng trung ương Ukraine, để giảm mức độ giao động  tỷ giá ngoại tệ, trong tuần vừa rồi ( kể cả ngày thứ sáu), Ngân hàng trung ương đã bán ra thị trường 4 đợt ngoại hối với tổng là 54,8 triệu đôla.
Một trong những nguyên nhân chính gây lên cơn sốt trên thị trường ngoại tệ - Đó là mối quan hệ giữa Ukraine và IMF. Đợt chuyển tiền tiếp theo cho Ukraine bị “ treo” từ hồi tháng 9 và tuần trước IMF gửi phái đoàn tới Ukraine để kiểm tra chính quyền Ukraine thực hiện các trách nhiệm cho năm 2016 như thế nào.
Hôm thứ bảy, phái đoàn của IMF đã ra về hình như cùng với những kết luận buồn đối với Ukraine. Phái đoàn cũng không chờ dự án ngân sách từ chính phủ Ukraine, bởi vì quốc hội và bộ tài chính Ukraine trong những tuần cuối luôn luôn đấu đá nhau ngoài hậu trường về vấn đề cải cách ngành thuế.
Ngoài ra chiến tranh  tại Donbass hiện nay chưa có hồi kết. Chưa có bên nào giành được thắng lợi quyết định. Điều đó cũng có nghĩa rằng trong những tuần tới gần đây sẽ không có sự rõ ràng về ngân sách, như vậy sẽ không có đợt chuyển tiền từ IMF. Chỉ có những cuộc đấu đá giữa bộ tài chính và quốc hội Ukraine làm chấn động tỷ giá Grivna.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN