Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Boris Kolesnhikov: Ukraine chỉ có thể được cứu với Hiến pháp hoàn toàn mới.

Thứ sáu, 20/11/2015 | 05:35
Để cho Ukraine đạt được thành tích – cần phải thông qua Hiến pháp hoàn toàn mới, đặt dấu chấm hết cho chế độ điều hành nhà nước kiểu cũ.

Boris Kolesnhikov: Ukraine chỉ có thể được cứu với Hiến pháp hoàn toàn mới.

Nếu như cả 5 đời tổng thống làm việc đều không có hiệu quả, có nghĩa là – chức tổng thống Ukraine không nên có, Ukraine cần phải là nước cộng hòa nghị viện.
Nếu như cộng đồng xã hội nhìn thấy mối đe dọa liên bang – có nghĩa là cần thành lập một nhà nước thống nhất với các quyền hạn rộng đối với các vùng và đối với các hội đồng. Hơn nữa những quyền hạn đó cần được củng cố với quyền tự trị về ngân sách của các vùng.
Hôm nay không cần thông qua các thay đổi bề ngoài trong luật cơ bản, mà cần Hiến pháp mới. Những điều mà chính quyền nói mang tính tuyên ngôn, dân túy và hời hợt.
Trong khi đó, Hiến pháp mới sẽ chỉnh đốn lại tất cả các nhánh của chính quyền, quy định các chức năng của nhà nước, loại bỏ sự soán nghịch chính quyền trong nước.
Trong Hiến pháp mới cần xem xét cắt giảm số lượng đại biểu quốc hội: Hạ nghị viện quân số từ 75-150 đại biểu. Thượng nghị viện – một đại diện cho 1 triệu cử tri.
Nếu như 450 đại biểu quốc hội không thể tụ tập 226 số phiếu, thì tại sao phải giữ số người thừa? Phải cắt giảm. Điều quan trọng là phải sẵn sàng với các hiện tượng bắt đầu mặc cả, các tiểu xảo về Hiến pháp, nhưng tổng thống cần biểu hiện  nguyện vọng chính trị. Và nếu như tình hình đòi hỏi – thì gửi dự án tới từng gia đình và trưng cầu ý dân để thông qua Hiến pháp. Không còn con đường nào khác để cứu Ukraine.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN