Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Nga Medvedev cho biết quan điểm của Nga về món nợ Ukraine thời Yanukovik.

Thứ sáu, 20/11/2015 | 05:34
Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev tuyên bố, đề nghị từ phía Nga về tái cấu trúc nợ Ukraine 3 tỷ đôla thời Yanukovik không phải do yêu cầu phương Tây dỡ bỏ cấm vận.

Thủ tướng Nga Medvedev cho biết quan điểm của Nga về món nợ Ukraine thời Yanukovik.

Ông nói rằng “ đây là hành động thiện chí của Nga đối với Ukraine”
“ Chúng tôi tiến hành đối thoại với Ukraine chỉ vì một lý do đơn giản – bởi vì Ukraine là một nước gần gũi với chúng tôi và mặc dù quan hệ chính trị bây giờ như thế nào, dân tộc, người dân sống tại đó gần gũi với chúng tôi. Chúng tôi  luôn luôn có các mối liên hệ tích cực với Ukraine”.
Theo lời thủ tướng Medvedev, trong vòng 3 tuần nữa sẽ có quyết định về khoản vay 3 tỷ đôla mà Ukraine vay từ hồi Yanukovik.
“ Trong tháng 12, theo món nợ đó sẽ bắt đầu phá sản, nếu như quyết định không được thông qua và chúng tôi xuất phát từ việc Ukraine là quốc gia sẽ được hoãn nợ, hoặc phá sản”.
Như tin đã đưa, Ukraine vay của Nga 3 tỷ đôla thời Yanukovik, dưới dạng cổ phiếu châu Âu, thời hạn thanh toán vào tháng 12/2015. Ngân hàng IMF đề nghị phía Nga cho hoãn nợ sang năm 2016. Cách đây 2 hôm Tổng thống Nga Putin đưa ra quyết định bất ngờ: Phía Nga đồng ý cho Ukraine tái cấu trúc nợ và số nợ trả làm 3 đợt: Năm 2016, 2017, 2018 mỗi năm Ukraine trả cho Nga 1 tỷ đôla. Ngoài ra phía Nga đòi  sự đảm bảo của Mỹ, IMF, hoặc Liên minh châu Âu.
Tổng thống Nga nêu rõ, phía Nga đã tạo điều kiện cho Ukraine tái cấu trúc nợ với điều kiện còn thuận lợi hơn điều kiện của IMF.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN