Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu không bồi thường cho Ukraine những tổn thất do mất thị trường Nga

Thứ sáu, 20/11/2015 | 05:31

Liên minh châu Âu không bồi thường cho Ukraine những tổn thất do mất thị trường Nga

Cao ủy châu Âu về chính sách châu Âu đối với các nước láng giềng Ioganhes Khan là người có vai trò quan trọng của Liên minh châu đối với chính quyền Ukraine tuyên bố, Liên minh châu Âu sẽ không bồi thường cho Ukraine do những tổn thất mất do thị trường Nga, sau khi có hiệu lực thỏa thuận về vùng mậu dịch tự do giữa Ukraine và Liên minh châu Âu từ ngày 01/01/2016.
Ông nói: “ Tất nhiên chúng tôi đã và sẽ chống lại bất kỳ những hành động nào cản trở tới thương mại. Nhưng chúng tôi cũng đã cung cấp nhiều tiền rồi để doanh nghiệp Ukraine chuẩn bị cho những khả năng xuất khẩu và với những điều kiện mới của thị trường”.
Ông nói rằng, chính quyền Ukraine có thừa đủ thời gian để chuẩn bị cho các phản ứng của Nga trước thỏa thuận về thương mại tự do.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Zan – Klod Yunter đề nghị Tổng thống Nga Putin quan hệ chặt chẽ hơn về thương mại với Liên minh châu Âu trong trường hợp đạt được tiến bộ chấp hành ngừng chiến ở Donbass.
Trong bức thư được viết sau cuộc họp thượng đỉnh G20 tại Thổ nhĩ kỳ,  Yunker nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hữu hảo giữa Liên minh châu Âu và Moscow “ tôi rất tiếc là đã không phát triển trong năm cuối đây”.
Đúng là Yunker có gửi thư cho Putin sau cuộc gặp mặt ngắn tại Thổ nhĩ kỳ, trong cuộc họp của G20.
Bộ trưởng ngoại giao Litva Linkavinchuk tuyên bố, ông ngạc nhiên về bức thư của Yunker đã không phản ánh được những ý kiến chung của các nước thành viên Liên minh châu Âu, đã không nhắc lại các lệnh trừng phạt vì Nga xâm chiếm Crimea và làm mất ổn định tại Donbass.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN