Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Nga Putin hứa sẽ bắt các thủ phạm gây ra vụ tai nạn máy bay tại Ai cập phải đền tội

Thứ năm, 19/11/2015 | 05:21
Tổng thống Nga Putin hứa sẽ tìm ra và trừng trị những kẻ đã làm nổ tung máy bay hành khách Nga A321 trên bầu trời Ai cập.

Tổng thống Nga Putin hứa sẽ bắt các thủ phạm gây ra vụ tai nạn máy bay tại Ai cập phải đền tội

Ông tuyên bố sẽ hành động cứng rắn và theo điều luật số 51 của Tổ chức Liên hợp quốc, cho phép nhà nước có quyền tự vệ. Điều luật kêu gọi quyền tự vệ cá nhân hay tập thể của các nước thành viên Liên hợp quốc, bị tấn công vũ trang, cho tới khi Hội đồng bảo an ra quyết định các biện pháp ủng hộ hòa bình và an ninh thế giới.
Giám đốc Viện phân tích chính trị, quân sự Nga, Aleksandr Saravin bình luận các cơ hội để bắt các phần tử trong vụ làm nổ máy bay tuyên bố: “Chiến dịch tương tự như chiến dịch tiêu diệt thủ  lĩnh Al- Qaede Usama Ben Laden, tôi nghĩ rằng hoàn toàn có thể, hơn nữa chúng tôi đã tiêu diệt trong thời gian trước đây và cách đây không lâu những đối thủ, các thủ lĩnh và các nhóm khủng bố ở nước ngoài”.
“ Đối với Nga, có tất cả các biện pháp có thể để thực hiện điều đó: Hành động từ xa đối với các cá nhân, hoặc đối với các nhóm, và có khả năng sử dụng những đơn vị đặc nhiệm. Kinh nghiệm quốc tế nói lên rằng, để thực hiện điều đó, có thể sử dụng tất cả các phương tiện. và người Mỹ, người Do thái, với khoảng cách hàng chục ngàn km, đã gửi quân đặc nhiệm, ở khoảng cách xa Nga cũng biết cách hành động”.
Aleksandr Sumilin, Giám đốc trung tâm phân tích khủng hoảng vùng Trung Cận Đông thuộc Học viện Mỹ và Canada Viện hàn lâm khoa học  Nga nói thêm rằng, tuyên bố của Tổng thống Putin có nghĩa là kêu gọi thông qua các biện pháp ủng hộ an ninh tập thể, tiến hành chiến tranh phòng thủ và trừng trị những kẻ phạm tội, có sự lôi kéo Liên hợp quốc và các nước đầu tàu tham gia. Nhưng điều đó cần sự khẳng định của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
Chủ tịch của chương trình “ tôn giáo, cộng đồng và an ninh” tại Trung tâm Moscow Malasenko tuyên bố,  tốt nhất không phải là tìm và tiêu diệt, mà là tìm bắt và cho xét xử công khai. Hành động trong khuôn khổ cứng rắn, được sự cho phép của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN