Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili nói về chống tham nhũng: Họ đã lừa bịp người anh em của chúng ta

Thứ ba, 17/11/2015 | 23:58
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvli cho rằng, tại Ukraine hoặc là phải giải tán toàn bộ chính quyền, hoặc là tình hình sẽ rất xấu đi. Ông cho rằng để đấu tranh với tham nhũng cần phải thay đổi cả hệ thống đã hình từ thành nhiều năm nay.

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili nói về chống tham nhũng: Họ đã lừa bịp người anh em của chúng ta

Ông than phiền: “ Chúng tôi thành lập Trung tâm dịch vụ phục vụ nhân dân, nơi mà các thủ tục sẽ rất nhanh so với các vùng khác của Ukraine. Nhưng  các trung tâm này có chậm hơn so với tại Grudia. Chậm hơn bởi vì không có đăng ký điện tử. Không có đăng ký điện tử, ví dụ như đất đai, bởi vì Liên minh châu Âu đã chi tiền, nhưng số tiền lại bị đánh cắp”.
Saakasvili cho rằng, chỉ có thay cán bộ mới có thể giải quyết được vấn đề. Để cho những nhân viên mới làm việc hiệu quả hoàn thành trách nhiệm của mình,cần thay đổi hệ thống, trong đó có việc bảo đảm tiền lương cho họ. Ông nói:
“ Chúng tôi tuyển chọn những người trẻ tuổi mới. Cả mùa hè chúng tôi huấn luyện họ do nguồn tiền của Mỹ, trang bị cho họ trang phục mới, chuẩn bị cho họ văn phòng đẹp – có lẽ đẹp nhất tại Ukraine. Người ta hứa trả lương cho họ 3 ngàn gr, cộng thêm 3 ngàn gr bổ sung cho mỗi tháng. Nhưng hiện nay họ chỉ được nhận có 2 ngàn gr, hơn nữa tháng đầu tiên chỉ được trả có 800 gr. Sau đó chúng tôi lập quỹ. Chúng tôi có thể tặng một lần cho mỗi nhân viên mỗi năm một lần 2,5 ngàn gr. Chúng tôi trả thêm lương cho họ và mua thêm cho họ có thể là iphon – tất cả chỉ có thế. Về bản chất chúng tôi làm để họ khỏi bỏ đi. Hệ thống này sẽ không sống được lâu”.
Tình hình lương lậu cũng giống như trong lực lượng cảnh sát tuần tra mới. Saakasvili kể rằng:
“ Chúng tôi đem về Odessa rất  nhiều người Kiev, và họ không có căn hộ. Họ được trả bao nhiêu, nhưng không đủ toàn bộ. Họ sống 6- 7 người trong một phòng. Cảnh sát tuần tra này có thể kéo dài được bao lâu?”- Ông đặt câu hỏi.
 Tỉnh trưởng Saakasvili cho rằng, những thay đổi phải được thực hiện không chỉ tại một vùng nào đó, mà phải trên toàn bộ đất nước. Ông nói: “ Tôi có mặt tại Hội đồng cải cách, nơi tất cả mọi người ngồi và nói: Chúng ta phải thay đổi những quy định về chính phủ. Điều này tôi đã nghe tới 5 lần trong 8 cuộc họp của Hội đồng cải cách. Họ đã bịp bợm người anh em của chúng ta”.
Tỉnh trưởng Saakasvili cho rằng, hiện nay Ukraine chỉ còn 2 con đường: “ Hoặc là chúng ta phải nhanh chóng giải tán chính quyền để cải thiện tình hình, hoặc là mọi thứ sẽ xấu đi nhanh chóng – Và sau đó sẽ tốt hơn, nhưng không có sự tham gia của chúng ta”.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN