Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Năm 2016 được công bố là năm của tiếng Anh tại Ukraine

Thứ ba, 17/11/2015 | 23:51
Tổng thống Ukraine Porosenko đã ký sắc lệnh tương ứng.

Năm 2016 được công bố là năm của tiếng Anh tại Ukraine

Porosenko đã thông qua quyết định như vậy: “ Tính đến vai  trò của tiếng Anh như là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế, với mục đích thúc đẩy việc học tập tiếng Anh để mở rộng tính cập nhật của người dân Ukraine các khả  năng về kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục – những lĩnh vực mở ra những kiến thức và sử dụng tiếng Anh, bảo đảm cho sự hội nhập của Ukraine vào Liên minh châu Âu, dưới sự ủng hộ của chương trình Go Global, xác định việc nghiên cứu tiếng Anh là một trong những chiến lược phát triển ưu tiên”.
Theo như sắc lệnh của tổng thống, Chính phủ Ukraine được trao nhiệm vụ hoạch định và khẳng định các biện pháp tổng hợp cho năm 2016 và những năm tiếp theo, hướng đến việc các công dân Ukraine tích cực nghiên cứu, học tiếng Anh, trong đó xem xét tổ chức trên cơ sở các trường đại học các lớp tiếng Anh, tác động mở rộng việc giảng dạy tại các trường đại học, những quy định bằng tiếng Anh, tăng cường mạng lưới tổ, nhóm học tập ngoại khóa.
Theo như sắc lệnh của tổng thống, cần tiến hành đánh giá trình độ tiếng Anh của các công chức nhà nước, tổ chức các khóa học tiếng Anh. Học tập nghiên cứu tiếng Anh cần phải được đưa vào chương trình nâng cao trình độ của các công chức nhà nước và lãnh đạo địa phương.
Cũng cần bảo đảm tiến hành các cuộc thi chuyên nghiệp, Olimpia và các cuộc thi khác về tiếng Anh, phát triển trao đổi học sinh , sinh viên của các trường tại Ukraine và các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp chính. Tham gia vào chương trình giáo dục chung trong chương trình của Liên minh châu Âu E- Twinning Plus.
Ngoài ra theo sắc lệnh cần phải mở rộng mạng lưới trại hè tiếng Anh, với mục đích học ngoại ngữ tại Ukraine. Đơn giản hóa các thủ tục vào Ukraine cho các chuyên gia về tiếng Anh.
Chính phủ Ukraine cần hoàn thiện về mặt luật pháp trong lĩnh vực giáo dục và khoa học, cũng như ứng dụng theo từng giai đoạn chứng chỉ của các thày, cô giáo tiếng Anh, với mục đích xác định trình độ học vấn về ngoại ngữ của họ, tương ứng với việc trả lương lao động.
Ngoài ra đem vào ứng dụng các chương trình vô tuyến truyền thanh về học tập tiếng Anh đối với các thành phần dân chúng, tuyên truyền thực tiễn phim ảnh bằng tiếng Anh, có dịch ra thứ tiếng quốc gia.
Chính phủ Ukraine được trao nhiệm vụ vạch kế hoạch thu hút nguồn tài chính, kỹ thuật quốc tế để thực hiện kế hoạch đề ra.
Các ủy ban hành chính tỉnh được trao nhiệm vụ bảo đảm hoạch định và thực hiện các kế hoạch, các biên pháp tương ứng của vùng, hướng tới việc phổ biến rộng rãi ngôn ngữ tiếng Anh.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN