Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các tiểu thương Kherson sẵn sàng tự thiêu vì tuyệt vọng

Thứ ba, 17/11/2015 | 05:05
Các tiểu thương tại Kherson sẵn sàng tự thiêu sống mình vì họ nói rằng các cơ quan nhà nước muốn tịch thu số hàng hóa nhỏ mà họ đang kinh doanh. Một vài gia đình di cư từ Donbass về chuyên gom thu mua hạt dẻ để bán lại.

Các tiểu thương Kherson sẵn sàng tự thiêu vì tuyệt vọng

Một tiểu thương có tên là Fuat,  người Syria  đe dọa sẽ phóng lửa tự thiêu nếu các nhân viên thuế còn quay trở lại kho hạt dẻ của anh.
Âm mưu chở lô hàng hạt dẻ của những người Syria – những người tỵ nạn xảy ra vào hồi chiều. Một số người lạ mặt tới và giới thiệu là công an thuế thông báo là hàng của những người Syria nói trên bị tịch thu. Những người  tự giới thiệu là công an thuế tập trung các bao hàng lại và đưa xe tải lớn tới định chở đi. Nhưng chủ nhân của các bao hạt dẻ đã phong tỏa con đường không cho xe chạy ra khỏi kho.
Fuat tới Ukraine 15 năm trước và học tại trường đại học Y Donetsk. Vợ anh là người Ukraine. Khi chiến tranh Donbass xảy ra họ về Kherson, cùng với những người đồng hương họ trở thành những người tỵ nạn sơ tán và tổ chức kinh doanh hạt dẻ. Các nhân viên thuế vụ để mắt tới và định tịch thu với lý do hình như là kiểm tra đối tác xuất khẩu, nhưng bị các tiểu thương kịch liệt phản đối như đã nêu trên.
Nhìn thấy camera của các phóng viên, các nhân viên thuế lảng tránh. Nhưng sau 2 giờ họ quay trở lại và ghi lại các bao hạt dẻ.
Sau đó 1 giờ lại xuất hiện các nhân viên của cơ quan định cư và thông báo có kế hoạch kiểm tra an ninh.
Những người tỵ nạn trình giấy tờ - mọi thứ bình thường. Và các nhân viên thuế ghi lại các bao hàng cũng để hạt dẻ tại kho. Tuy nhiên các tiểu thương không về nhà ngủ mà họ đều ở lại ngủ tại kho để canh gác hàng của mình.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN