Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Dự án “ Phiên tòa công khai” tại thành phố Odessa

Thứ ba, 03/11/2015 | 06:23
Hãy ghi lại quá trình tòa xét xử bằng camera

Dự án “ Phiên tòa công khai” tại thành phố Odessa


Tại Odessa bắt đầu khai trương cuộc thi toàn Ukraine với tiêu đề “ Phóng sự một phiên tòa công khai”.
Ban tổ chức kêu gọi tất cả những ai có nguyện vọng, có thể sử dụng quyền của mình,  được luật pháp bảo đảm, không bị ngăn cản tiến hành quay bằng camera, điện thoại di động, Planset quá trình xét xử tại tòa án, để làm sạch tham nhũng và… Nhận phần thưởng.
Ngày 28/3 năm nay luật pháp Ukraine đã chính thức cho phép quay video quá trình xét xử vụ án nhằm “ đảm bảo quyền công bằng của phiên tòa”. Bây giờ việc ghi lại các hình ảnh trong quá trình tòa xét xử không cần sự đồng ý của tòa . Nếu các bên tham dự phiên tòa không phản đối thì bất cứ ai có nguyện vọng cũng có thể được phép quay video các quá trình xét xử.
Dự án này được Tòa án Tối cao Ukraine ủng hộ.
Lãnh đạo của dự án “ Phiên tòa công khai” Stanhislav Batrin kể: Hiện nay có khoảng 240 người trên toàn Ukraine  tiến hành quay video quá trình xét xử  trong 700 tòa án”.
Những người tham gia quay và sau đó cung cấp các hình ảnh cho ban tổ chức, sẽ được bảo đảm nhận phần thưởng: Máy tính bảng, Planset, tai nghe, Fleski.
Lãnh đạo dự án có kế hoạch thành lập cơ sở dữ liệu video các quá trình xét xử của tòa trên toàn lãnh thổ Ukraine. Ngay ngày mai nhóm sinh viên dưới sự lãnh đạo  của người sáng lập dự án sẽ bắt đầu tới tham dự một trong những phiên tòa tại Odessa.

Theo 7kanal

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN