Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lãnh đạo đảng cực hữu Lasko đe dọa xảy ra nổ súng tại Quốc hội Ukraine

Thứ ba, 03/11/2015 | 06:03
Lãnh đạo đảng cực hữu Lasko tuyên bố, chính quyền Ukraine không tính đến những  đòi hỏi bức xúc của người dân, có thể dẫn tới hậu quả thảm họa.

Lãnh đạo đảng cực hữu Lasko đe dọa xảy ra nổ súng tại Quốc hội Ukraine

Theo lời ông, chính sách của nhà nước hiện nay, trong đó giá cả dịch vụ nhà ở tăng cao – mang tính chất chính trị.
Trả thù các đối thủ, gây áp lực lên các cơ quan chống tham nhũng, kéo dài công bố kết quả bầu cử địa phương, có khả năng mở thị trường bán đất đai, có thể đụng chạm tới sự bất bình của cộng đồng xã hội. Ông phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng thỏa thuận của quốc hội Ukraine:
“ Hoặc sẽ xảy ra cách mạng mới. Người dân sẽ tới và sẽ phế bỏ. Hoặc xảy ra xấu hơn như ở Armenhia, khi mọi người tới và bắn giết. Chúng ta đang ở trước ngưỡng cửa của các sự kiện cách mạng”.
Cần nhắc lại là tháng 10/1999 một nhóm người vũ trang lao vào phòng họp của quốc hội và nổ súng giết hại 8 nhà chính trị, trong đó có thủ tướng và chủ tịch quốc hội của Armenhia.
Tại Ukraine những đêm 21 và 22/10/2015 Lasko tổ chức biểu tình phản đối chính sách về giá cả dịch vụ nhà ở tại Ukraine, được gọi là “ Maidan giá cả dịch vụ nhà ở”. Ông tuyên bố cuộc biểu tình này không có thời hạn. Những người biểu tình đã lập lều trại cạnh tòa nhà quốc hội Ukraine.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN