Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Lãnh đạo “ Pravoi Sektor” Dmitri Yaros “ lau chùi súng ống” để trả đũa cho việc bắt giữ Korban

Chủ nhật, 01/11/2015 | 05:54

Lãnh đạo “ Pravoi Sektor” Dmitri Yaros “ lau chùi súng ống” để trả đũa cho việc bắt giữ Korban

Thủ lĩnh của Pravoi Sektor Yaros cho rằng Tổng thống Ukraine Poroshenko và Viện trưởng viện kiểm sát tối cao Sokin có tham gia vào việc bắt giam lãnh đạo của đảng “ Ukrop” Genadia Korban. Trong đó ông lưu ý rằng, trước khi bắt giữ các đại diện của các tiểu đoàn tình nguyện “ Pravoi Sektor”, “ Svoboda”, đại biểu quốc hội thuộc đảng cực hữu của Lasko Mossichuk, công thêm bắt giữ đại diện của đảng “ Ukrop”.
“ Chúng tôi chuẩn bị và lau chùi vũ khí. Ngày lễ thánh vĩ đại đang tới gần. Cùng với sự giúp đỡ của các Binh sĩ Thiên đàng của chúng ta, những người Ukraine, mọi việc sẽ thành công”- Yaros kết luận.
Cần nhắc lại là hôm nay lãnh đạo đảng “ Ukrop” Genadia Korban bị các nhân viên an ninh bắt tại Dnhepropetrovsk. Ông này bị tình nghi tổ chức băng đảng tội phạm. Các nhân viên đặc nhiệm Alfa cùng xe đặc chủng “ Con báo” đã vây cả khu phố, nơi nhà ở và văn phòng của Korban.
Người phát ngôn của cơ quan an ninh Ukraine Elena Gitlanskaya cho biết có tới 500 binh sĩ an ninh tham gia vào chiến dịch vây bắt này.
Kết quả của chiến dịch, các nhân viên an ninh đã thu được từ văn phòng của Korban 1,3 triệu đôla, 40 triệu gr, 200 con dấu của các công ty giả, qua đó thực hiện các vụ rửa tiền, trộm cắp từ các Quỹ từ thiện, trong đó có cả con dấu của Ủy ban hành chính tỉnh Dnhepropetrovsk.
Nội dung cuộn băng bắt giữ và thu tiền của Korban sẽ được ông bố trong thời gian tới.
Ngoài ra Korban còn bị quy tội bắt cóc người.

Theo podrovnosti.ua