Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Cái giá của chiến thắng trong bầu cử: Viện kiểm sát và công an Odessa khám các công ty dich vụ tiện ích của thành phố

Thứ bảy, 31/10/2015 | 03:36
Theo tin từ kênh truyền hình “ Gromadkovo. TV” Odessa: Các nhân viên viện kiểm sát và công an tỉnh Odessa đang tiến hành khám xét các công ty dịch vụ tiện ích của thành phố. Đã khởi tố hình sự đối với một số cán bộ của công ty này.

Cái giá của chiến thắng trong bầu cử: Viện kiểm sát và công an Odessa khám các công ty dich vụ tiện ích của thành phố

Theo thông tin của kênh truyền hình, các nhân viên công an đang khám Ủy ban về đường xá thuộc sở hữu dịch vụ nhà ở. Các cán bộ nhân viên của ủy ban này được thông báo là bị tình nghi đã có những vi phạm hình sự.
Ngoài ra có lệnh khám công ty quảng cáo của Odessa, công ty làm đường của thành phố trong khuôn khổ vụ án hình sự tiêu tán tài sản trong việc xây dựng đường thoát nước.
Có kế hoạch kiểm tra các hoạt động của công ty làm đường “ Rosdostroi”, mà chủ sở hữu là đương kim Thị trưởng Trukhanov.
Viện trưởng Viện kiểm sát Odessa - David Sakvarelidze khẳng định thông tin khám xét hàng loạt các công ty như kênh truyền hình đã đưa tin. Ông tuyên bố:
“ Bắt đầu cuộc đấu tranh đã hứa chống tham nhũng do đội ngũ của Saakasvili công bố trước bầu cử. Cuối cùng bầu cử đã kết thúc và chúng tôi làm việc với những tài liệu được cất giữ tại viện kiểm sát, nhưng không có một sự chuyển động nào. Trukhanov tuyên bố sẵn sàng trước sự kiểm tra”.
Cần nhắc lại là hôm qua xuất hiện thông tin, Cựu nữ cán bộ của tòa Thị chính Odessa Elena Sokolovskaya bị tình nghi chiếm đoạt gần 900 ngàn gr, dùng để sửa chữa phòng thể thao.
Rất nhiều người cho rằng, việc bắt đầu kiểm tra hàng loạt các ủy ban, các công ty dịch vụ tiện ích của thành phố có liên quan tới bầu cử vừa qua.
“ Bây giờ có thể chắc chắn nói rằng chiến thắng của Thị trưởng hiện nay trong cuộc bầu cử có thể hoàn toàn trở thành thất bại, bởi vì trong cấu trúc chính trị mới tại Tòa Thị chính thì các hình thức hoạt động ngầm trước đây khó có thể thực hiện “- theo bình luận của tòa soạn hrabro.com.
Theo dumskaya.net