Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ứng cử viên Thị trưởng Odessa Borovik bị thua trắng tay trong cuộc chiến tại tòa án. Sẽ không có bầu cử vòng 2

Thứ sáu, 30/10/2015 | 10:35
Bồi thẩm đoàn Tòa án hành chính Odessa từ chối đáp ứng đơn kiện của ứng cử viên Thị trưởng thành phố Odessa Sasa Borovik về hủy kết quả biên bản bầu cử tại quận Suvorov và tiến hành kiểm phiếu lại tại 28 điểm bầu cử.

Ứng cử viên Thị trưởng Odessa Borovik bị thua trắng tay trong cuộc chiến tại tòa án. Sẽ không có bầu cử vòng 2

Như đêm qua phóng viên báo Vesti đưa tin, buổi chiều các Thẩm phán Potoskaya, Balan và Marin đã vào phòng riêng hội ý và có kế hoạch công bố kết quả vào lúc 23h 30. Tuy nhiên việc chuẩn bị nội dung phán xét cần 9 giờ đồng hồ. Chủ tịch bồi thẩm đoàn công bố kết quả vào lúc gần 4 giờ sáng ngày 30/10 và kéo dài gần 1 tiếng.
Kết quả xem xét các chứng cứ, các lời khai của nhân chứng, phân tích các quy định luật pháp của  Ukraine, các công ước quốc tế, các quy định trong quá trình bầu cử và các tiền lệ của  Tòa án nhân quyền châu Âu, Bồi thẩm đoàn đã ra quyết định từ chối toàn bộ các nội dung đòi hỏi trong đơn kiện của Sasa Borovik.
Trong đó Tòa bác bỏ lập luận chính của nguyên đơn – những vi phạm của ủy ban bầu cử huyện mắc phải. Bên kiện cho rằng bản chất của các sai phạm là khi nhận các thùng phiếu bầu từ các điểm bầu cử, các thành viên của ủy ban bầu cử đã kiểm tra không có hư hỏng phần kẹp chì và các thùng phiếu, nhưng đã không kiểm tra nội dung chứa trong đó.
Tòa cũng xác định được rằng, các vi phạm được ghi lại bởi người đại diện là Anton Gnhidenko trước thời điểm các sai phạm đó xảy ra. Ngoài ra trong khi nhận các thùng  cùng với phiếu bầu tại các điểm tranh cãi, ông này lại vắng mặt trong cuộc họp của ủy ban bầu cử quận. Điều này được ghi lại trong sổ đăng ký những người có mặt.
  Vì thế Tòa không công nhận các vi phạm trên do bên nguyên đơn đưa ra và Tòa không nhìn thấy có một cơ sở nào để phải đếm lại phiếu. Tòa cũng ra quyết định truy thu án phí từ Borovik số tiền là 1948 gr và 80 xu.
Trước đó, một phán quyết tương tự cũng được đưa ra đối với ủy ban bầu cử quận Kiev - Ứng cử viên thị trưởng Borovik cũng bị từ chối hoàn toàn.
Sasa Borovik có quyền khiếu nại quyết định của tòa tại Tòa phúc thẩm trong vòng 2 ngày, sau phán quyết trên.
Theo báo slovo Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN