Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili gọi Trukhanov là “ người xanh”

Thứ năm, 29/10/2015 | 04:15
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili gọi Trukhanov là “ người xanh” và chuẩn bị thành lập “ Ủy ban hành động chống bọn trộm cắp”

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili gọi Trukhanov là “ người xanh”

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili kêu gọi người dân Odessa tham gia vào hành động chống lại việc công bố Trukhanov tái đắc cử thị trưởng Odessa. Ông viết trên mạng xã hội:
“ Hôm nay các cuộc gian lận bầu cử thành phố, cùng với “ tốc độ” của “ những người xanh” ( ý nói những người thân Nga) chiếm thị chính . Tôi mời những công dân không bàng quan, những người bị ăn cắp phiếu bầu hãy tập trung tại phố Troitskaya 43 và lập  ủy ban hành động chống bọn trộm cắp, lừa đảo. Bằng những nỗ lực chung, chúng ta không cho phép tiếp tục cướp phá thành phố và chúng ta có thể làm thay đổi tình hình tới điều tốt đẹp hơn cho mỗi người dân Odessa. Bằng những nỗ lực chung chúng ta đặt dấu chấm hết cho các băng đảng tỷ phú ma fia và chúng ta thực sự biến Odessa thành thành phố trong sạch, sạch cả rác rưởi, sạch cả cướp bóc, tham nhũng, chúng ta làm cho ngân sách thành phố minh bạch, không cho phép tiếp tục bị ăn cắp. Chấm dứt tống tiền từ phía các cán bộ và thu tiền trong các trường học, trả thành phố Odessa cho người Odessa”
Hôm nay đã xảy ra biểu tình của những người ủng hộ cho Trukhanov và phía khác là những người ủng hộ cho Saakasvili và Borovik . Xô xát nhẹ đã xảy ra, công an phải can thiệp.
Thị trưởng Trukhanov tuyên bố, ông sẵn sàng chấp nhận cho kiểm phiếu lại và ông sẽ tự đứng cạnh để trông coi.
Ông cáo buộc phía Saakasvili sẽ cứ đòi đếm đi đếm lại, đếm cho khi nào thắng mới chịu dừng.
Tòa án hành chính Odessa ra phán quyết, từ chối yêu cầu của Borovik đòi không công nhận kết quả Trukhanov thắng cử.
Theo dumskaya.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN