Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số thành công và đổ vỡ trong bầu cử địa phương năm 2015

Thứ năm, 29/10/2015 | 04:10
Đảng “ Batkivsina” thành đảng của nông thôn.

Một số thành công và đổ vỡ trong bầu cử địa phương năm 2015

Đảng cực hữu của Lasko bị giảm uy tín do bê bối tham nhũng.
Hiện nay việc kiểm phiếu bầu vẫn đang được tiếp tục. Tại một số thành phố, các ủy ban bầu cử thành phố đã hoàn thành xọng việc kiểm phiếu và công bố kết quả sơ bộ. Tổng số các đại biểu hội đồng lên tới 158 399 đại biểu.
Tổng kết lại kết quả của bầu cử địa phương, các nhà bình luận có chung nhận xét: Không có một đảng phái chính trị nào giành chiến thắng áp đảo.
Đảng của tổng thống- Blok Porosenko, có thể hài lòng về kết quả nhận được vì trong tình hình khủng hoảng xấu hiện nay và uy tín đi xuống của đảng trong năm cuối, kết quả có thể còn tồi tệ hơn.
Một trong những nguyên nhân làm nên thành công của đảng này là sự hoạt động tích cực của các kênh truyền hình.
Tuy nhiên đảng Blok Porosenko gặp vấn đề lớn về khâu thiếu cán bộ trầm trọng.
Đảng Svoboda ( Tự do): Giành được thắng lợi do đảng Pravoi Sektor không tham gia bầu cử. Theo nhà  phân tích chính trị Pali: “ Một mặt người dân Ukraine tìm một lực lượng cực đoan đối kháng chính quyền. Tuy nhiên rõ ràng mọi người đã quên rằng, sau khi bầu cử quốc hội, lãnh đạo của đảng Svoboda không còn cực đoan như trước kia, nhưng trên trường chính trị họ không có đối thủ cạnh tranh. Còn những sự kiện bê bối chính trị và đối đầu với chính quyền càng làm cho họ càng nổi tiếng hơn”
Đảng Tự cứu: Là đảng  đạt được nhiều thành tích trong cuộc bầu cử địa phương. Là một đảng trẻ, với mẫu người của Thị trưởng Lvov “ Trẻ và thông minh”, hiện đảng này đang được phổ biến trên toàn lãnh  thổ Ukraine.
Đảng Blok đối lập: Đảng này không đạt được đa số, vì có yếu tố của các thị trưởng thành phố làm ảnh hưởng: “ Những đảng có thành tích cao là những đảng cùng với thị trưởng mạnh của mình. Ví dụ như tình hình ở Kharcov có Kernhes là thị trưởng và Trukhanov là thị trưởng Odessa” . Một số phiếu của họ cũng bị lấy đi bởi  đảng “ Phục sinh “ của Kernhes. Đảng Blok đối lập không còn độc quyền ở các vùng miền Đông, Nam được nữa. Bây giờ họ bị cạnh tranh.
Đảng Batkivsina: Một phần phiếu bầu của đảng Batkivsina bị đảng “ Ukrop” lấy. Đảng của Timosenko có kết quả không tồi nhưng rõ ràng là người ta chờ đợi kết quả tốt hơn, do đảng đấu tranh cho giá cả dịch vụ nhà ở. Hiện nay đảng này là đảng của các vùng nông thôn.
Đảng cực hữu của Lasko  có kết quả thấp do vận động tranh cử kém, không dùng các kênh truền hình quảng bá như các đảng khác. Chỉ tới thời gian cuối Lasko mới tổ chức biểu tình Maidan về giá dịch vụ nhà ở, nhưng thời gian đã quá muộn, hơn nữa đề tài này đã được Timosenko khai thác trước từ lâu. Hơn nữa trong đảng Lasko vừa mới xảy ra vụ bê bối tham nhũng của Mossichuk nên số phiếu ủng hộ giành được thấp.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN