Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Giá đôla còn có thể nhảy cao hơn nữa

Thứ tư, 28/10/2015 | 04:22
Các nhà phân tích cho rằng, giá đô la tiến gần mức 25 gr, nhưng Ngân hàng trung ương không cho phép mức giá tới 30 gr/đôla.

Giá đôla còn có thể nhảy cao hơn nữa

Chuyên gia tài chính nổi tiếng của Trung tâm phân tích FOREXCLUB Ukraine Andrei Sevchisin giải thích, trước bầu cử địa phương các nhà xuất khẩu bắt đầu giữ lại số ngoại tệ thu được, không bán ra để chờ kết quả bầu cử.
Các chuyên gia tài chính nói, thị trường ngoại hối Ukraine bị ảnh hưởng bởi sự mất cân đối lớn giữa cung và cầu, do vậy không loại trừ khả năng sắp tới giá đôla có thể sẽ còn tăng.
 Ảnh hưởng bổ sung tới thị trường ngoại hối còn do tuyên bố của IMF về dự thảo luật cải cách ngành thuế ( IMF phê phán Bộ kinh tế cũng như các đại biểu quốc hội), có các điểm bất đồng và là đây còn là một nguyên cớ để hoãn được nhận khoản vay tiếp theo.
Sevchisin dự đoán giá đô la sắp tới sẽ di động trong khoảng 23-24,5 gr/đôla.
Còn Chủ tịch Trung tâm phân tích thông tin Ukraine Aleksandr Okhrimenko tin tưởng rằng, Ngân hàng trung ương có đủ dự trữ và cơ chế để làm hài hòa sự giao động đó. Ông nói:
“ Ngày 22/10 Ngân hàng trung ương ra quyết định tự do hóa thị trường ngoại tệ ( cho phép các ngân hàng được phép mua ngoại tệ tự do theo đơn của các khách hàng, ngoài ra Ngân hàng trung ương cũng mua cho nguồn dự trữ của mình), dẫn đến cầu vượt cung, đồng gr không được giữ giá. Ngân hàng trung ương làm phép thử thị trường ngoại tệ, nếu như Ngân hàng trung ương lại dùng các biện pháp hạn chế thì giá đôla có thể trở lại 23-23,5 gr, nếu không giá đô có thể tăng tới 25 gr. Nhưng Ngân hàng trung ương không để đồng gr mất giá tới 30 gr/đôla”.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN