Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Liên minh châu Âu đòi Ukraine phải khẩn cấp tổ chức bầu cử tại Mariupol

Thứ tư, 28/10/2015 | 04:14
Đại diện chính thức của Ủy ban đối ngoại châu Âu ra tuyên bố, bầu cử địa phương tại Ukraine trở thành bước quan trọng tiếp theo trong việc củng cố lãnh đạo dân chủ đất nước sau bầu cử tổng thống và quốc hội Ukraine.

Liên minh châu Âu đòi Ukraine phải khẩn cấp tổ chức bầu cử tại Mariupol

Trong tuyên bố viết:
“ Nhìn chung bầu cử được tổ chức tốt, có khả năng cạnh tranh và chấp hành quá trình dân chủ. Hơn nữa cần những nỗ lực bổ sung để tiếp tục nâng cao tính luật pháp và sự tin tưởng của cộng đồng xã hội vào quá trình bầu cử”
Trong tuyên bố của Ủy ban đối ngoại châu Âu đưa các nhận xét của các nhà quan sát: “Bầu cử đã được tiến hành trong bối cảnh kinh tế, chính trị, nhân đạo phức tạp cùng với tình hình an ninh bất ổn tại Ukraine , đặc trưng bởi Nga xâm chiếm Crimea và một số vùng Donbass do phiến binh chiếm đóng”
“ Điều đó làm cho hơn 5 triệu cử tri tại các vùng đó không thể tham gia bầu cử”.
Trong tuyên bố của ủy ban đối ngoại châu Âu cũng nêu rõ, vì lý do an ninh nên tại một số vùng do chính quyền Ukraine kiểm soát tại Donbass và tại Mariupol, Krasnoarmeiskaya, Svatovo cũng không thể tổ chức bầu cử.
“ Bầu cử tại các thành phố đó cần phải tiến hành trước tiên, để bảo đảm cho cử tri của những vùng ấy thực hiện quyền lựa chọn của mình”.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN