Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ngân hàng trung ương Ukraine ra các đòi hỏi cứng rắn đối với các quầy đổi ngoại tệ

Thứ ba, 27/10/2015 | 05:20
Ngân hàng trung ương phát hiện ra các vi phạm, lạm dụng, liên qua tới thị trường ngoại hối “đen” và “xám”.

Ngân hàng trung ương Ukraine ra các đòi hỏi cứng rắn đối với các quầy đổi ngoại tệ

Ngân hàng trung ương Ukraine có kế hoạch ra các điều kiện cứng rắn đối với các hoạt động của các cơ quan phi ngân hàng, thực hiện các dịch vụ đổi ngoại tệ.
Phó thống đốc Ngân hàng trung ương Ukraine Aleksandr Pisaruk tuyên bố:
“ Trong thời gian 2 năm cuối Ngân hàng trung ương không cung cấp một giấp phép nào cho việc mua, bán, thu đổi ngoại tệ. Đây là một thị trường rất phức tạp, có thể gây ảnh hưởng tới sự ổn định tài chính quốc gia. Thời gian cuối chúng tôi nhìn thấy rất nhiều sự lạm dụng, liên quan tới thị trường ngoại hối “đen” và “xám”, tương tự như lừa đảo. Vì thế chúng tôi có kế hoạch tới cuối năm sẽ điều chỉnh hàng loạt câu hỏi, đòi hỏi tới các cơ quan này”
Theo lời ông, sẽ có các đòi hỏi bổ sung về vốn của các cơ quan phi ngân hàng, tính minh bạch về cấu trúc, uy tín của các chủ sở hữu. Ngân hàng trung ương cũng đặc biệt dành sự chú ý cho đòi hỏi nâng cao mức bảo đảm an ninh tại các điểm đổi tiền cho khách hàng.
Theo số liệu của Ngân hàng trung ương Ukraine thì hiện nay tại Ukraine có 4 cơ sở phi ngân hàng, trong cấu trúc có 1850 điểm chuyên hoạt động đổi tiền tệ.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN