Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili nói về bầu cử: “ Ngân sách của tôi – bằng 0”

Thứ ba, 27/10/2015 | 04:23
Trong chương trình “ Suster – Live”, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili nói về quá trình bầu cử tại Odessa.

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili nói về bầu cử: “ Ngân sách của tôi – bằng 0”

Theo lời ông, quá trình bầu cử tại Odessa diễn ra yên tĩnh, an ninh, Odessa đã trở thành địa điểm yên bình. Ông nói: “ Khi tôi mới đến Odessa vào mấy tháng trước, chúng tôi đã cất bỏ xe tăng, xe bọc thép tại các cửa ngõ vào thành phố, bỏ việc tuần tiễu cùng chó săn với những khẩu súng tự động Kalasnhikov tại các con phố trung tâm, vì thế ở đây hiện nay không có điều gì xảy ra. Hơn nữa những tuần cuối, công an tuần tra làm việc nên tội phạm giảm đi nhiều lần”.
Saakasvili cũng bình luận khả năng của mình trên cương vị người đứng đầu tỉnh Odessa : “ Ngân sách của tôi bằng 0, tôi không giúp đỡ được một nhà trẻ nào, không làm được 100 m đường nào. Tiềm năng của tôi – là đôi chân và lời nói, với sự giúp đỡ của đôi chân, tôi đã đi và nói chuyện. Tôi có thể tự do nói những gì mình nghĩ, trong đó tôi không có nhờ một cơ quan nào, bởi vì họ dù sao chăng nữa, họ cũng không chấp hành tôi. Tôi không khuyên một cán bộ nào phải bỏ phiếu ra sao. Hơn nữa, hầu hết các cán bộ trong bộ máy hành chính chống lại chúng tôi vì chúng tôi đã sa thải hơn nửa số đó. Tất cả các cơ quan dịch vụ nhà ở, trường học đều chống lại chúng tôi, vì thế chúng tôi không thể có sức mạnh nguồn lực  hành chính”
Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili bình luận về kết quả bầu cử của ứng cử viên thị trưởng Sasa Borovik: “ Thực tế đây là thành tích lớn, bởi vì 3 tuần trước đây, không có ai sẽ nghĩ Borovik sẽ nhận được 31% số phiếu bầu. Không phụ thuộc vào kết quả ai sẽ thắng cử trong vòng 2, tôi sẽ làm việc với cả 2 ứng cử viên. 
Trong cuộc tranh cử thị trưởng lần này thì hai ứng cử viên có thực lực không cân bằng: Borovik – là ứng cử viên không có tiền để chạy đua tranh cử, nhưng phần lớn lớp trẻ bỏ phiếu ủng hộ ông. Điều đó chứng tỏ đấu tranh chống tham  nhũng bắt đầu. Điều đó có nghĩa là cuối cùng mọi người cũng bắt đầu hiểu rằng chúng tôi muốn giúp đỡ, mặc dù tiềm lực của chúng tôi có hạn”.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN