Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Gián đoạn bầu cử tại Donbass làm phương Tây tức giận

Thứ hai, 26/10/2015 | 04:35
Bầu cử tại thành phố chiến lược Mariupol bị gián đoạn.

Gián đoạn bầu cử tại Donbass làm phương Tây tức giận

Trong Bộ nội vụ Ukraine, người ta tuyên bố đang thu thập các chứng cứ về tình hình Mariupol và chờ Viện kiểm sát tối cao bắt đầu điều tra bối cảnh xảy ra tại thành phố này.
Tổng thống Porosenko tuyên bố, tình hình bầu cử địa phương tại Mariupol  là không thể chấp nhận và các cơ quan chính quyền cần điều tra vụ này.
Hậu quả nặng nề:
Phương Tây rất chú ý theo dõi bầu cử, đặc biệt các đối tác quốc tế lo ngại về quá trình bầu cử tại Donbass.
Nhà phân tích chính trị Dmitri Raimov kể: “ Hôm qua các nhà quan sát Ba lan than phiền với tôi về kỹ thuật hủy bầu cử. Có thể nhà máy nào đó chưa được chia, nhưng không được vi phạm quyền dân chủ như vậy. Không nên nắm và hủy bầu cử tại Mariupol, hoặc làm mất đi của người dân quyền bầu cử - đó là điều đáng than phiền nhất. Các biện pháp như hủy hoặc không công nhận kết quả bầu cử là không được phép”
Nhà bình luận chính trị Lusenko Anatoli cho rằng, gián đoạn bầu cử ở Mariupol làm ảnh hưởng tới uy tín của Ukraine.
Thật không ngạc nhiên khi đại sứ Mỹ tại Ukraine Paiet không hài lòng khi bầu cử ở Ukraine bị gián đoạn. Ông cho rằng, bầu cử hiện nay rất quan trọng đối với Ukraine. Ông phát biểu:
“ Bầu cử tại các thành phố như Mariupol, Slavansk- Đây là khả năng để Ukraine thể hiện cho người dân Donbass rằng họ là thành viên của gia đình dân chủ thống nhất”.
Tuy nhiên việc chính quyền tổ chức bầu cử không thành tại Donbass làm phương Tây thất vọng. Quá trình bầu cử tại Donbass có thể để lại hậu quả nặng nề đối với đất nước.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN