Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Grudia đang điều tra âm mưu lật đổ nhà nước đối với Saakasvili

Thứ hai, 26/10/2015 | 04:27
Cơ quan an ninh Grudia bắt đầu điều tra theo điều 315 luật hình sự - âm mưu lật đổ hoặc cướp chính quyền tại Grudia.

Grudia đang điều tra âm mưu lật đổ nhà nước đối với Saakasvili

Đó là tuyên bố của Phó cơ quan an ninh Grudia – Livan Izoria.
Theo lời ông, việc điều tra được bắt đầu trên cơ sở của các biện pháp truy tìm, cũng như theo thông tin từ giới truyền thông.
Cơ quan an ninh Grudia không nêu rõ những công bố cụ thể nào trên báo chí là nguyên nhân dẫn tới điều tra. Đồng thời các nhà báo Grudia thấy thời gian cuối chỉ có một chi tiết, có thể quy ra như thông tin về việc nổi loạn.
Ngày 22/10 thông tin này được  đăng tải trên địa chỉ mạng của một tòa soạn không mấy tiếng tăm “Ukrainiski Wikileaks”, được nằm ở Nga, chuyên phổ biến các tin tức chưa được khẳng định cáo buộc Cựu tổng thống Grudia, Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili.
Những thông tin này được phần lớn báo chí ở Grudia đăng lại.
Trong đó bật mí nội dung câu chuyện giữa Saaksvili với đồng nghiệp của ông- một trong những thủ lĩnh đối lập Phong trào dân tộc Gigoi Bokeria.
Trong câu chuyện đó hình như Saakasvili trao nhiệm vụ gây hỗn loạn, trong đó cần làm chết nhà báo của kênh truyền hình “ Rustavi-2”. Sự phát triển tiếp theo của sự kiện được khẳng định đúng như câu chuyện này.
Bộ nội vụ Grudia ngày 24/10, sau buổi trưa tuyên bố đã áp dụng các biện pháp đặc biệt kiểm soát các khu vực lân cận tòa nhà của đài truyền hình “ Rustavi -2”
Trong thời gian này thì tại Odessa, Tỉnh trưởng Saakasvili đang giải thích việc bổ nhiệm Marusevskaya làm giám đốc hải quan Odessa và hứa sẽ bỏ tù các cán bộ Odessa.

Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN