Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili muốn thu hút khách du lịch Nga và loại bỏ các nhà môi giới hải quan

Chủ nhật, 25/10/2015 | 04:10

Tỉnh trưởng Odessa Saakasvili muốn thu hút khách du lịch Nga và loại bỏ các nhà môi giới hải quan

Trong buổi làm việc với đội ngũ cán bộ nhân viên cảng Odessa, tỉnh trưởng Odessa Saakasvili tuyên bố, ông dự định thu hút trở lại lượng khách du lịch từ Nga, tiến hành cải cách triệt để ngành hải quan và loại bỏ hoàn toàn các nhà môi giới hải quan chuyên nghiệp ( Brokker). Ông phát biểu:

“ Năm nay thành phố Odessa chúng ta lượng khách du lịch tới nghỉ đông gấp 2 lần năm trước. Nhưng những khách du lịch đó là ai? Nói chung – đó là những người dân Ukraine không có khả năng ra nước ngoài. Còn chúng ta cần thu hút khách Nga trở lại. Chúng ta cần lôi kéo 2-3- 4 triệu người Do thái. Và điều này có thể thực hiện được trong vòng vài năm. Lúc đó cảng sẽ được mở rộng, số lượng tàu du lịch tới sẽ tăng… Đội ngũ của chúng ta muốn vực cảng Odessa lên. Vì sao? Bởi vì nếu chúng ta vực được cảng Odessa, chúng ta sẽ vực được Odessa và Odessa sẽ cứu cả Ukraine. Trong  thế kỷ 21 có mỏ than, có nhà máy… Nhưng giàu nhất là xây dựng hệ thống giao thông,, hệ thống logic và du lịch”

“ Hiện nay chúng ta đưa vào hệ thống mới trong dịch vụ hải quan, làm thủ tục công tơ nơ hàng hóa. Mỗi công tơ nơ hàng chỉ cần 15 phút làm thủ tục… Nếu như có hệ thống hải quan như vậy- như ở Grudia, còn ở Grudia – thủ tục hải quan nhanh nhất thế giới ( đây là lời của tôi, chứ không phải kết luận từ Ngân hàng thế giới), khi đó sẽ có lượng hàng vô cùng lớn qua cảng Odessa và tiền và tất cả cuộc sống của chúng ta sẽ  tốt hơn”

Ngoài ra ông cho rằng, giới môi giới hải quan chuyên nghiệp sẽ phải biến mất sau khi tiến hành cải cách trong ngành hải quan, bởi theo ông, đội ngũ này là hệ thống “ vòi hút” và trong hệ thống làm việc bình thường của hải quan, họ cần phải thất nghiệp.

Theo trasse 95


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN