Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine bắt đầu “ ngày im lặng” trước bầu cử

Thứ bảy, 24/10/2015 | 07:31
Các hoạt động quảng cáo, vận động cho bầu cử chấm dứt.

Ukraine bắt đầu “ ngày im lặng” trước bầu cử

Hôm nay, trước ngày bầu cử 25/10 “ ngày im lặng” bắt đầu.
Theo điều 54 luật về bầu cử địa phương, các hoạt động quảng cáo cho bầu cử kết thúc vào hồi 24 giờ ngày thứ 6 cuối cùng trước ngày bầu cử.
Trong thời gian này cấm tiến hành các hoạt động tập thể ( hội họp, mít tinh, tuần hành…) ủng hộ cho các ứng cử viên, các tổ chức đảng phái địa phương- là những đối tượng của quá trình bầu cử, cũng như các đảng phái chính trị, các tổ chức địa phương là chủ thể của quá trình bầu cử.
Ngoài ra cấm các buổi biểu diễn ca nhạc, kịch, thi đấu thể thao, trình chiếu phim và các chương trình truyền hình, các hoạt động công khai ủng hộ các tổ chức đảng địa phương.
Ngày mai 25/10 – là ngày bầu cử, bất kỳ hoạt động quảng cáo nào cũng bị cấm.
Cấm công bố những kết quả điều tra xã hội học, kết quả giữa bầu cử, kết quả thăm dò khi bỏ phiếu tới trước 20h, khi việc bỏ phiếu được kết thúc tại Ukraine.
Việc vi phạm các lệnh cấm, sẽ bị xử phạt hành chính.
Cần nhắc lại là bầu cử địa phương được tiến hành tại Ukraine vào ngày 25/10 vào lúc 8 h sáng và kết thúc vào 20 h chiều.
Bầu cử các cơ quan chính quyền địa phương sẽ theo luật bầu cử mới. Các Hội đồng tỉnh, thành phố, huyện, quận sẽ bầu theo hệ thống tỷ lệ thuận, được gọi là danh sách mở, còn bầu cử các đại biểu thôn, làng sẽ theo hệ thống đa số tương đối. Ngưỡng để cho đảng vượt qua và lọt vào hội đồng được nâng từ 3% lên tới 5%.
Bầu cử các thị trưởng thành phố cũng theo hệ thống đa số tương đối. Để chiến thắng, cần đạt 50% số phiếu bầu cộng thêm 1 phiếu., hoặc có khoảng cách vượt trội đối với đối thủ gần nhất là 20%,  nếu không sẽ phải bầu cử lần 2.

Theo segodnya.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN