Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chi tiết về vụ bắt giữ những kẻ đánh bom tòa nhà an ninh Odessa

Thứ sáu, 23/10/2015 | 04:19
Theo các nhân viên thực thi pháp luật, kịch bản tội phạm được chuẩn bị ở Nga.

Chi tiết về vụ bắt giữ những kẻ đánh bom tòa nhà an ninh Odessa

Giám đốc cơ quan an ninh Ukraine Grisak thông báo vừa bắt được 3 kẻ đánh bom tòa nhà an ninh Odessa ngày 27/9, làm vỡ tất cả các cửa kính của cả một khu phố, may mà không có người bị thương vong. Đó là 3 người dân Odessa. Một trong 3 kẻ bị bắt, là người tổ chức, là bác sĩ ngoại, đồng thời là giáo viên của trường y Odessa. Tất cả bị tạm giam 2 tháng.
Theo thông báo của cơ quan an ninh thì những kẻ chuẩn bị vật dụng nổ, điều khiển từ xa, được chế tạo trong một căn hộ của tòa nhà 10 tầng trên phố Parkovaia. Bọn này còn tàng trữ vũ khí, đạn và chất nổ. Để bảo đảm an toàn cho những người dân của tòa nhà, trong chiến dịch bắt giữ, đã sơ tán dân của tòa nhà trong vòng 2- 3 tiếng.
Mặc dù những kẻ bị bắt là người Odessa, các nhân viên an ninh nói: “ Trong vụ án này có dấu vết Nga”. Kịch bản vụ án được vạch ra trên lãnh thổ Nga. Kẻ đặt chất nổ được trải qua trung tâm huấn luyện quân sự. Các nhân viên thực thi pháp luật thu được nhiều phù hiệu biểu tượng ly khai và các tài liệu chống Ukraine. Giữa các phù hiệu biểu tượng có vỏ bọc ngoài hộ chiếu với  dòng chữ “ Poccя”… Tất cả những người bị bắt là thành viên của các tổ chức thân Nga, sử dụng các kỹ thuật máy tính hiện đại.
Theo segodnya.ua