Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại tỉnh Ternopol, hàng ngàn “ phiếu bầu thừa” bị phát hiện

Thứ năm, 22/10/2015 | 03:38
Tại Ternopol, trong nhà in “ Ternograf”, hàng ngàn phiếu bầu cử không được đếm, dùng cho bầu cử địa phương bị phát hiện.

Tại tỉnh Ternopol, hàng ngàn “ phiếu bầu thừa” bị phát hiện

Trong khi đó các phiếu bầu chính thức đã được chuyển cho ủy ban bầu cử hôm thứ 6.
Đại biểu quốc hội thuộc đảng Tự cứu, ứng cử viên thị trưởng Ternopol Taras Pastuk từ nơi xảy ra sự kiện thông báo, phát hiện ra các đĩa, qua đó in ra các phiếu bầu, cho tới tận thời điểm này không bị hủy theo quy định. Chỉ khi  bị phát hiện, các đĩa in này mới bắt đầu được hủy. Ngoài ra mọi người còn phát hiện ra hàng ngàn phiếu bầu nguyên vẹn.
Taras Pastuk cho rằng, những phiếu bầu không được đếm này có thể dùng để lậu phiếu kết quả bầu cử ở thành phố và tỉnh Ternopol.
Còn tại Chernhigov, Chủ tịch ủy ban bầu cử bị bắt do nhận hối lộ 4 ngàn gr cho việc bổ sung vào danh sách ủy ban bầu cử những người đại diện cho một đảng chính trị ( chưa tiết lộ  tên đảng nay)
Tại Kiev, công an lập biên bản 200 vụ gián tiếp, hoặc trực tiếp mua chuộc cử tri.
Tại Mariupol: Có nguy cơ bầu cử bị phá vỡ vì cho tới hiện nay Ủy ban bầu cử vẫn không chịu nhận hơn 700 ngàn phiếu bầu đã được chuyển về từ hôm trước. Họ đòi in lại ở nhà máy in khác. Nhà máy in khác gần nhất tại Zaporoze và Dnhepropetrovsk. Về mặt thời gian và nhân lực thì không thể in kịp.
Theo kết quả  điều tra xã hội học thì có 3 đảng sẽ dẫn đầu tại bầu cử địa phương: Đảng Blok Porosenko chiếm 13,5%. Đảng Blok đối lập trên 8% và đảng Tự cứu khoảng 8%.
Theo podrovnosti.ua