Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Leonhid Kravchuk: Đối với Liên minh châu Âu, Ukraine là cái túi đồ, phải đem theo, không được từ chối

Thứ năm, 22/10/2015 | 03:26
Cựu Tổng thống thứ nhất Ukraine Leonhid Kuchma cho rằng, Liên minh châu Âu không để cho Ukraine thiếu sự giúp đỡ, mà sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine.

Leonhid Kravchuk: Đối với Liên minh châu Âu, Ukraine là cái túi đồ, phải đem theo, không được từ chối


Ông phát biểu:
“ Đối với họ - Ukraine là một cái túi cần phải đem theo, giúp đỡ, bảo vệ và không được từ chối, bởi vì đó là sự sụp đổ của hệ thống quyền dân chủ, các chuẩn quốc tế, được ghi trong tất cả các văn bản tài liệu. Và tất cả các tòa án tại châu Âu và thế giới cũng làm việc. Họ không thể từ chối, nhưng không thể chịu được tòa bộ gánh nặng của các vấn đề”.
Kravchuk cho rằng, “ mang được toàn bộ gánh nặng”có nghĩa là làm cho Ukraine trở thành thành viên NATO và bảo đảm bảo vệ cho nhà nước Ukraine. Ông nhắc lại: “ Ukraine đã từ chối vũ khí hạt nhân, đã ký biên bản ghi nhớ Budapet, đã bị mất mát rất lớn, không phải lý do từ phía người dân Ukraine”.
Kravchuk nói rằng, Ukraine không chỉ bảo vệ riêng mình, nếu như Liên minh châu Âu từ chối ủng hộ Ukraine hiện nay cũng ví như là “mỗi con sói có thể ăn cừu của mình”, điều đó có nghĩa là trên thực tế sự sụp đổ toàn bộ nền dân chủ châu Âu, sự sụp đổ của toàn bộ chính sách văn minh châu Âu.
Theo segodnya.ua