Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mất mát do phong tỏa hàng không giữa Nga và Ukraine lên tới nhiều triệu đôla

Chủ nhật, 18/10/2015 | 04:29
Do phong tỏa hàng không giữa Nga và Ukraine và Nga, mặc dù  hành khách phải tốn tiền nhiều hơn, nhưng các sân bay vẫn bị mất mát nhiều.

Mất mát do phong tỏa hàng không giữa Nga và Ukraine lên tới nhiều triệu đôla

Từ ngày 25/10, bầu trời Ukraine đóng cửa đối với các hãng hàng không Nga. Sự cấm bay giữa Nga và Ukraine làm cho cả hai bên cảm thấy sự mất mát: Các sân bay bị thiệt từ 10-20 triệu đôla/năm, còn công ty Ukraine “ Ukraeroruk” về cung cấp dịch vụ bay bị thiệt 10 triệu đôla. Các hãng hàng không Ukraine mất 35.6 triệu đôla, chưa kể các chuyến transis, nếu bị đóng.
Mặt khác, sự mất mát trong việc vận chuyển hành khách hướng Ukraine- Nga lại làm cho các hãng hàng không của các nước khác hưởng lợi như: Hàng không Belarusia, Balan, Thổ nhĩ kỳ. Ngoài ra hành khách Ukraine đi sang Nga phải trả cho việc mua vé đắt hơn.
Lệnh cấm bay của Ukraine đã làm cho 5 hãng hàng không Nga bay  hàng ngày sang Ukraine  bị thiệt hại: Aeroflot ( công ty con là Transaero), S7 Airlines và Ultair. Theo lời của Cựu lãnh đạo cơ quan hàng không quốc gia Ukraine Antonhuk thì mỗi năm lượng khách bay giữa Ukraine và Nga  từ 800- 900 ngàn lượt khách.
Hiện nay các chuyến quá cảnh vẫn chưa bị đóng, nhưng nếu bị đóng thì thất thu của hãng dịch vụ tại sân bay : “ Ukraeroruk” là 10 triệu đôla.
Các hãng bay của Ukraine cũng chịu mất mát do Nga đóng không phận đối với Ukraine: Mất 35, 6 triệu đôla/năm. Nếu các chuyến bay transis cũng bị cấm thì sẽ bị mất thêm 6,4 triệu đôla/năm.
Theo dự đoán của Giám đốc kinh doanh và hành chính của hãng “ Dnhepravia” thì thu nhập của công ty do bị cấm vận với Nga bị giảm 30%. Đó là con số tương đối lớn. Sân bay Borispol Kiev sẽ mất đi 10% lượng hành khách.
Theo nhà bình luận của Trung tâm Razumkovka Aleksei Melnhik: Việc cấm bay làm cho nền kinh tế bị tổn thất và người dân Ukraine phải chịu nhiều bất tiện, nhưng các biện pháp đó cần phải làm vì lý do an ninh. Trong câu hỏi thì vấn đề nào được ưu tiên- thương mại hay chiến tranh. Câu trả lời đã rõ.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN