Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Các thành viên tích cực Maidan Odessa biểu tình trước Viện kiểm sát tối cao Ukraine vì chợ Cây số 7

Thứ sáu, 16/10/2015 | 04:46
Theo thông tin của các thành viên tích cực Mai dan: Ngày 15/10, các thành viên tích cực Mai dan Odessa và một số doanh nhân của chợ Cây số 7 Odessa đã biểu tình trước Viện kiểm  sát tối cao Ukraine, đòi điều tra các hoạt động của ban lãnh đạo chợ.

Các thành viên tích cực Maidan Odessa biểu tình trước Viện kiểm sát tối cao Ukraine vì chợ Cây số 7

Những người biểu tình mang biểu ngữ: “Đả đảo Ivanhiusenko”. 
Cuộc biểu tình này gợi tính nghi ngờ của việc sở hữu cổ phần của chợ do nhóm doanh nhân thân cận với gia đình Yanukovik – Ivanhiusenko.
Trước đó có 20 đại biểu hội đồng tỉnh đã đòi Viện kiểm sát tối cao làm rõ chủ sở hữu chợ.
Các thành viên tích cực Maidan cho rằng, ban lãnh đạo chợ hiện nay đầu tư cho ly khai, đòi loại bỏ cấu trúc Mafia của chính quyền cũ tại chợ, trả lại cho chủ cũ quyền sở hữu.
Phó Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Stolarchuk hứa với những người biểu tình sẽ tiến hành điều tra lại tại Ủy ban điều tra.
Như vậy theo giới báo chí: Chiến  tranh vì chợ giữa hai nhóm đang bùng phát trở lại: Nhóm thứ nhất là cháu của người sáng lập,  Cựu trưởng chợ đã mất Dovbranski, cùng với Cựu sở hữu cũ của chợ- Volosin. Nhóm thứ hai là người sở hữu hiện nay: Vợ của người sáng lập  ra chợ, Cựu trưởng chợ, đã mất  Valentina Dovbranski, cùng doanh nhân bê bối tiếng tai Ivanhiusenko.
Hôm qua ban lãnh đạo chơ Cây số 7 cảnh báo, chợ Cây số 7 có nguy cơ bị cướp.

Theo báo đời sống Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN