Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Thứ sáu, 16/10/2015 | 04:43
Tổ chức Liên hợp quốc (OOH), thông qua bỏ phiếu kín đã bầu Ukraine là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc năm 2016-2017, với 177 phiếu thuận ( số phiếu cần thiết là 118).

Ukraine trở thành thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Ukraine là ứng cử viên của các nước Đông Âu.
Ngoài Ukraine, các nước sau cũng được bầu là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc: Ai cập, Senegan, Urugoay và Nhật bản.
Như vậy từ 01/1/2016 Ukraine trở thành 1 trong 10 nước thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, với thời hạn 2 năm.
Theo Hiến chương Liên hợp quốc Hội đồng bảo an chịu trách nhiệm chính cho việc ủng hộ hòa bình an ninh thế giới. Hội đồng bảo an liên hợp quốc gồm 15 thành viên. Mỗi thành viên có 1 phiếu. Các thành viên của  Liên hợp quốc, theo điều lệ, chấp hành quyết định của Hội đồng bảo an và thực hiện các quyết định này.
Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đóng vai trò quan trọng trong việc xác định có hay không sự đe dọa hòa bình hay xâm lược. Hội đồng bảo an kêu gọi các bên khủng hoảng giải quyết bằng biện pháp hòa bình và đưa ra các kiến nghị chocác biện pháp giải quyết khủng hoảng, hay các điều kiện để giải quyết mâu thuẫn. Trong một số trường hợp Hội đồng bảo an sử dụng các biện pháp trừng phạt, hoặc dùng vũ lực với mục đích ủng hộ hoặc khôi phục lại hòa bình, an ninh thế giới.
Ngoài ra Hội đồng bảo an còn kiến nghị lên Đại hội đồng liên hợp quốc về việc bổ nhiệm Tổng thư ký LHQ và kết nạp các thành viên mới vào LHQ.
Đại hội đồng LHQ và Hội đồng bảo an LHQ bầu ra thẩm phán tòa án quốc tế.
Hội đồng bảo an LHQ có 15 thành viên: 5 thường trực gồm: Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Trung quốc và 10 nước không thường trực, được bầu 2 năm 1 lần.
Mỗi thành viên của Hội đồng bảo an LHQ thay nhau làm chủ tịch trong đó, trong vòng 1 tháng, hơn nữa việc bầu chủ tịch của Hội đồng bảo an được tiến hành theo thứ tự Alfavit tiếng Anh.

Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN