Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga phát hiện 5 thi thể và thiết bị nổ gần nơi diễn ra Olympic

Thứ năm, 09/01/2014 | 07:12
Chính phủ Nga hôm nay triển khai chiến dịch chống khủng bố quy mô lớn sau khi phát hiện 5 thi thể trúng đạn ở một khu vực gần Sochi, chỉ vài tuần trước khi diễn ra Thế vận hội Mùa đông.

5 thi thể được phát hiện hôm qua trong xe các ô tô ở hai quận Predgorny và Kirov thuộc vùng Starvopol, phía nam nước Nga. Stavropol là khu vực giáp với Krasnodar, địa điểm tổ chức Olympic tại khu nghỉ dưỡng ở Sochi, nằm bên Biển Đen.

Theo AFP, cảnh sát phát hiện hai thiết bị nổ (IED) khi kiểm tra một trong những chiếc xe này. Một thiết bị phát nổ cách đó khoảng 20 m và thiết bị còn lại bị vô hiệu hóa.

Một nguồn tin an ninh cho biết hai thiết bị phát nổ này có thể gây thương tích nặng và giống với các loại thiết bị từng được sử dụng bởi lực lượng nổi dậy ở miền nam nước này.

Thi thể bị bắn vào đầu nằm trong chiếc xe gần thiết bị phát nổ là một người dân địa phương. Hai trong 4 thi thể còn lại được xác định là tài xế taxi trong vùng.

Trước đó vào hôm 7/1, nhà chức trách Nga bắt đầu các hoạt động an ninh tăng cường, một tháng trước ngày khai mạc chính thức Olympic. Đây được coi là hoạt động an ninh sâu rộng nhất được ghi nhận trong lịch sử tổ chức các Thế vận hội.

Các biện pháp thắt chặt an ninh bao gồm việc cấp giấy phép đặc biệt cho các xe ôtô cá nhân hoặc xe tải đi vào thành phố hay các địa điểm diễn ra Thế vận hội. Các máy bay giám sát và xe bọc thép tuần tra thành phố cũng được triển khai và kéo dài từ ngày khai mạc 6/2 đến hết ngày 23/2.

Ngoài Sochi, các sân bay quốc tế của Moscow cũng ban hành lệnh cấm mang các loại chất lỏng trong hành lý xách tay trong thời gian diễn ra Olympic và Paralympic.

Các quan chức đặc biệt lo ngại những tay súng Hồi giáo từ Bắc Kavkaz có thể tiến hành tấn công trong thời gian diễn ra Thế vận hội, sau hai vụ đánh bom tự sát hồi tháng trước ở thành phố Volgograd làm 34 người thiệt mạng. Tổng thống Putin gọi vụ đánh bom là hành động "ghê tởm" và khẳng định sẽ tiêu diệt hết các phần tử khủng bố.

Theo Vnexpress

Nga phát hiện 5 thi thể và thiết bị nổ gần nơi diễn ra Olympic

Lực lượng an ninh tuần tra ở một căn cứ quân sự gần khu nghỉ dưỡng ở Sochi hồi tháng 11. Ảnh: AFP


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN