Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà máy Kim hoàn tỉnh Kharkov

Thứ tư, 08/01/2014 | 13:52
Đám cháy kinh hoàng đã xảy ra tại tòa nhà của nhà máy Kim hoàn tỉnh Kharkov. Những người bị đám cháy bao vây tại phòng làm việc không có lối thoát đã chọn cách nhảy ra khỏi cửa sổ xuống đất. 6 người khác bị thiêu sống ngay tại phòng làm việc.



Elena (người chứng kiến): "Ngọn lửa bùng lên dữ dội, nhiều người nhô đầu khỏi cửa sổ, một số khác treo lơ lửng vào các máy điều hòa rồi nhẩy hoặc rơi xuống đất. Lực lượng cứu hỏa giúp nhiều người thoát khỏi đám cháy bằng thang. Nhiều người nhảy xuống các bao cát". Từ tòa nhà đang bốc cháy, lực lượng cứu hỏa cứu được 22 người.

Epgenhi(nhân viên chữa cháy): "Đám cháy từ tầng 4 rộng khoảng 200m2 và lan lên tầng 5, trên tầng 5 đám cháy khoảng 50m2, sau 1,5 tiếng thì lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy. Một mảng tường cháy đổ ập lên mọi người làm 6 người chết tại chỗ, một người chết khi nhảy xuống đất, một người chết do ngộ độc khí ga, 7 người phải nhập viện do bị chấn thương khi nhảy xuống đất và bị bỏng. Tất cả đều là đàn ông và họ là những công nhân của nhà máy".

Phó thủ tướng Ukraine Vikun đã về Kharkov và làm trưởng ban điều tra vụ hỏa hoạn. Ông cho rằng nguyên nhân vụ cháy có thể là do vi phạm quy định an toàn lao động và quy định an toàn kỹ thuật. Phó thủ tướng hứa các gia đình bị nạn sẽ được nhận trợ cấp 100 nghìn grip.

Theo podrobnosti.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN