Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Một số điểm mới trong cuộc sống của người dân Ukraine từ 1/1/2014

Thứ tư, 08/01/2014 | 13:03
Món quà tặng bất ngờ của Nga dành cho Ukraine đó là việc giảm giá Gas từ 406$ xuống còn 268,5$. Việc giảm giá này có hiệu lực từ 5/1/2014. Được hưởng lợi nhiều nhất từ việc này là các nhà máy, xí nghiệp sử dụng ga.



Rượu và thuốc lá trở nên đắt đỏ hơn: Thuốc lá có đầu lọc sẽ đắt hơn từ 30-50 kopek/1 bao. Bia sẽ đắt hơn 50 kopek/lít. Đến tháng 4 rượu sẽ đắt hơn 12 grip/lít

Thuế bất động sản: Những chủ nhân sau đây sẽ phải trả thuế bất động sản: Những người chủ sở hữu căn hộ có tổng diện tích 120 m2 trở lên. Những người sở hữu nhà riêng tổng diện tích trên 250m2. Những người có nhà riêng và căn hộ thì tổng diện tích sống trên 370m2.

Đối với những xe micro buýt dùng chở hàng, nay chuyển thành xe trở khách thì chủ sở hữu sẽ phải phải trả 1 lần thuế.

Sống ở Nga theo quy định mới: Đối với các công dân Ukraine nếu sang Nga du lịch, nghỉ ngơi, chữa bệnh với thời gian không dài hoặc những người sang Nga làm việc có giấy phép lao động thì không chịu ảnh hưởng của điều luật này. Còn đối với người lao động không giấy phép thì sẽ gặp khó khăn, bởi lẽ từ năm 2014 các công dân Ukraine chỉ được cư trú tại Nga tổng 90 ngày trong thời gian nửa năm. Nếu ai vi phạm sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nga. Những người làm việc ở Mátcơva ngoài quy định trên thì phải đăng ký hộ khẩu.

Từ tháng 1 năm 2014, Ukraine sẽ làm chủ tịch các nước SNG:Trong nhiệm kỳ này, Tổng thống Ukraine dự định mời Gruzia quay trở lại làm thành viên của các nước SNG.

Theo Segodnia.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN