Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Putin mời dân lên chuyên cơ dùng cơm tối

Thứ ba, 07/01/2014 | 20:52
Vào tối 31.12.2013, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới Chita - thuộc vùng Viễn Đông nước Nga - để mời gia đình quân nhân Bair Banzaraktsayev lên chuyên cơ dùng bữa tối giao thừa - Điện Kremlin vừa đăng tải đoạn video quay sự kiện này trên website chính thức vào hôm 6.1.

Được biết, hôm đó Tổng thống Putin đã tới Khabarovsk để đón năm mới với các gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Tại đây, ông đọc một trong hai thông điệp năm mới của mình.

Trên đường từ Moscow tới Khabarovsk, ông Putin đã yêu cầu dừng chuyên cơ tại Chita để đón gia đình quân nhân Bair Banzaraktsayev - người đã chết đuối trong lúc cố gắng ngăn chiếc xe tải của mình bị ngập trong nước lũ. Những người thân của anh Banzaraktsayev sau đó được Tổng thống mời lên chuyên cơ để ăn bữa tối và nhận quà. Con trai anh Galsan (6 tuổi) được tặng một chiếc xe điều khiển từ xa.

 

Ông Putin chơi đồ chơi ôtô cùng con trai của anh Banzaraktsayev trên chuyên cơ tổng thống.

"Cậu bé rất vui và đã chơi với chiếc xe ngay trên chuyên cơ tổng thống trong suốt chuyến bay. Có lẽ điều này vi phạm quy tắc an toàn hàng không, nhưng phi cơ đã có biện pháp bảo vệ bổ sung để chống lại sự nhiễu sóng" - Người phát ngôn của ông Putin là Dmitry Peskov kể lại.

Còn con gái của anh Banzaraktsayev là cô Seseg - 14 tuổi - được Tổng thống Putin trao cho cuốn hộ chiếu Nga. Tổng thống Putin cũng không quên nói lời chia buồn với bà quả phụ Irina và ngỏ lời cảm ơn cha mẹ của quân nhân Banzaraktsayev đã đem lại cho nước Nga một người con dũng cảm và đầy tinh thần trách nhiệm.

Theo Laodong.com.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN