Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Mỹ từ chối cung cấp tài chính cho phe đối lập Syria

Thứ bảy, 10/10/2015 | 03:37

Mỹ từ chối cung cấp tài chính cho phe đối lập Syria

Đại diện của phủ tổng thống Mỹ tuyên bố, chương trình chuẩn bị và cung cấp trang thiết bị, vũ khí,  tài chính cho phe đối lập Syria  của Bộ quốc phòng Mỹ sẽ dừng lại, bởi phía Hoa kỳ thừa nhận rằng chương trình này không có tác dụng cho việc tiến hành các cuộc chiến tranh trên mặt đất chống lại lực lượng khủng bố IS.
Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Eston Karter khẳng định lại thông tin này và thông báo, sắp tới Tổng thống Obama sẽ khép chương trình này lại.
Cần nhắc lại là chương trình quân sự nêu trên  của  Mỹ, ủng hộ  vũ khí trang bị cho phe nổi dậy Syria  có giá  500 triệu đôla Mỹ, đã không thực hiện được nhiệm vụ đấu tranh chống lại lực lượng IS.
Mỹ có kế hoạch công khai tuyên bố khép lại chương trình này – sau khi Bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Karter rời London, nơi ông có cuộc gặp mặt với người đồng nghiệp Anh của mình là Maikl Fellon. Hai bên đã bàn về tình hình ở Syria và I răk.
Bởi vì Mỹ không còn ủng hộ phe đối lập tại Syria, thay vào đó, tại Thổ nhĩ kỳ đã có kế hoạch thành lập Trung tâm huấn luyện. Tại Trung tâm này các lãnh đạo của phe đối lập sẽ học các bài học chiến lược, chiến thuật quân sự.
Hôm nay, người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin Peskov  tuyên bố, Nga sẽ ném bom Syria cho tới khi quân đội của Tổng thống Asad mở tổng tấn công.

Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN