Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ủy ban châu Âu muốn cải thiện mối quan hệ với Nga, bỏ qua ý kiến của Mỹ

Thứ bảy, 10/10/2015 | 03:29
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Yunker tuyên bố, Châu Âu cần cải thiện mối quan hệ với Nga, bỏ qua các ý kiến của Mỹ về vấn đề này.

Ủy ban châu Âu muốn cải thiện mối quan hệ với Nga, bỏ qua ý kiến của Mỹ

Yunker nhắc lại Liên minh châu Âu đã cùng với Mỹ tăng cường cấm vận khi Nga xâm chiếm Crimea và khi các lực lượng ly khai hoạt động tích cực tại Donbass, nhờ có Nga trợ giúp. Mối quan hệ giữa Moscow và phương Tây cũng xấu đi khi Nga ném bom Syria, vào các cứ điểm của lực lượng đối lập với Tổng thống Asad.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu tuyên bố, châu Âu muốn làm giảm căng thẳng trong mối quan hệ với Moscow bằng cả những bước khó khăn.
Yunker cho rằng, châu Âu cần hành động khác với Mỹ, nhưng Liên minh châu Âu cũng không thể ra lệnh cho Washington trong mối quan hệ với Nga.
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của quốc hội Nga Puskov cho rằng, phương Tây dần dần từ chối cô lập Nga. Đây là bước ngoặt mới trong mối quan hệ Nga - Liên minh châu Âu.
Ông nhấn mạnh, Hoa kỳ cũng không nên ra lệnh cho châu Âu phải quan hệ với Nga như thế nào. Ông nói:
“Đây thực sự là tuyên bố lớn nhất đầu tiên về quan hệ Nga - Liên minh châu Âu. Tôi cho rằng, đó là sự biểu thị đặc biệt và nói về những chuyển biến nghiêm túc trong tâm lý, chính trị của một bộ phận lãnh đạo châu Âu và tại nhiều thủ đô các nước châu Âu nói chung, trong giai cấp chính trị châu Âu”
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN