Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bê bối ở Kiev: Xuất hiện tổ chức “Cộng đồng trừng phạt mốt”

Thứ sáu, 09/10/2015 | 04:36

Bê bối ở Kiev: Xuất hiện tổ chức “Cộng đồng trừng phạt mốt”

Tại thủ đô Kiev, xuất hiện “  Cộng đồng trừng phạt mốt”. Những thành viên của tổ chức này chuyên đi đánh đập các thanh niên đầu tóc dài, hoặc ăn mặc quần áo có mốt không  bình thường. Họ quay lại các cảnh tàn ác này và bắt người bị nạn phải chuyển lời chào tới tổ chức “ Cộng đồng trừng phạt vì mốt”, nạn nhân sẽ bị đánh, nếu từ chối thực hiện điều đó. Công an biết việc này nhưng nói rằng, nạn nhân không nhờ tới công an.
Theo lời kể của một người dân Kiev, con trai ông 16 tuổi bị đánh chỉ vì kiểu tóc: “ Vụ việc xảy ra hôm thứ 7, ngày 3/10, vào lúc 5 h chiều. Con trai tôi cùng 2 người bạn đang dạo trên phố Moskovskaya, tới rạp chiếu phim. Trên đường có 3  thanh niên đầu trọc, bịt mặt ngáng đường và bắt đầu đánh.  Khi con tôi bị ngã xuống đường, bọn này tiếp tục đá bằng chân. Hiện con tôi phải nhập viện với chấn thương sọ não và gẫy mũi. Bọn họ không lấy tiền, mà cũng chả lấy điện thoại mà chỉ nói, họ thuộc “ Cộng đồng trừng phạt mốt”và nói nguyên nhân cơ bản làm họ không thích – do hình dáng bề ngoài và tóc dài. Người bố và con đã tới nộp đơn cho công an.
Trong cộng đồng mạng xã hội mọi người quan sát thấy hiện tượng những người tuổi trẻ thành lập ra hàng chục nhóm, không những ở các thành phố của Ukraine, thậm chí tại các quận. Ví dụ “ Cộng đồng trừng phạt mốt” ở quận Obolon.
Hôm nay phóng viên  báo segodnia lên hệ với người sáng lập ra “ Cộng đồng trừng phạt mốt”- Hiện nay là ứng cử viên chức Thị trưởng Kiev Nhikolai Dulski. Ông này thuật lại rằng, ban đầu tổ chức này ủng hộ nếp sống đạo đức và phong cách sống lành mạnh, tôn trọng người già, đấu tranh với nghiện ngập, cờ bạc và tham nhũng trong chính quyền. Nhưng 8 tháng trước ông rời tổ chức này. Từ đây phát sinh ra các nhóm khác với các hành động tàn ác công khai, sử dụng tên của ông.
Dulski nói, đã nhiều lần ông cùng đồng nghiệp đã tóm các nhóm này và nhắc nhở chúng không được có các hành động tương tự.
Ông  chứng minh cho lời của mình bằng các cuốn băng video ( hơn 10 nội dung): Trong đó “ Quan tòa”ngay trên phố, chặn những người trẻ tuổi, buộc tội họ tóc dài, hay tóc nhuộm, quần áo mốt không bình thường, hoặc có các biểu hiện khác thường về giới tính:
“ Những người trong Cộng đồng trừng phạt, ép nạn nhân chào qua camera. Nếu bị từ chối sẽ dùng vũ lực. Cộng đồng trừng phạt mốt biến thành bọn đầu trọc, nhưng trở nên tàn bạo và tư tưởng đáng sợ hơn”- Dulski nói.
Công an thủ đô hứa sẽ có những hành động cụ thể với các thành viên của tổ chức “ Cộng đồng trừng phạt mốt”, nhưng thừa nhận rằng, chưa có một vụ án nào được khởi tố.
Theo segodnya.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN