Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đảng Blok Porosenko loại trừ khả năng thủ lĩnh phiến binh DHP Zakharchenko tham gia bầu cử

Thứ tư, 07/10/2015 | 03:47

Đảng Blok Porosenko loại trừ khả năng thủ lĩnh phiến binh DHP Zakharchenko tham gia bầu cử

Lãnh đạo đảng Blok Porosenko Lusenko tuyên bố,  thủ lĩnh phiến binh DHP Aleksandr Zakharchenko và các phiến binh Mikhail Givi, Tolstưk và Arsenhi “ Motorola” Pavlov sẽ không thuộc diện được ân xá và không thể tham gia bầu cử tại Donbass.
Lusenko đặc biệt nhấn mạnh, Zakharchenko- người đã  gây nổi loạn và ra lệnh bắn vào dân thường Ukraine không được ân xá và tham gia bầu cử.
Lusenko loại trừ khả năng bầu cử tại Donbass trong năm 2015, vì theo ông, để tiến hành bầu cử tại các nơi này, trước hết quốc hội Ukraine cần thông qua một số luật đặc biệt về một số vùng tại Donbass.
“ Trong các luật đó sẽ tạo tiền đề để tiến hành bầu cử: Thứ nhất – rút hết quân xâm lược. Thứ hai_ Phiến binh phải hạ hết vũ khí. Thứ ba- Bảo đảm an toàn cho giới báo chí Ukraine có mặt tại nơi bầu cử.
Thứ tư-  Chỉ có những đảng được đăng ký tại Bộ tư pháp Ukraine mới được tham gia bầu cử. Thứ năm -  những người tỵ nạn sẽ bầu cử tại nơi hiện tại đang sống, nhưng sẽ bầu cho các đại biểu tại vùng, nơi mà họ đăng ký trước đây”
Lusenko cho biết chính xác thêm là, dự thảo luật này trước năm mới phải được soạn thảo xong và được thông qua.
Theo podrovnosti.ua

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN